Tạp chí Sông Hương -
LH phim Nhật Bản tại Hà Nội, Hải Phòng và TP. Hồ Chí Minh năm 2009
08:45 | 11/11/2009
Trong khuôn khổ các hoạt động của Năm Giao lưu Nhật Bản – Mê Kông 2009, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Liên hoan phim Nhật Bản tại ba thành phố lớn của Việt Nam là Hải Phòng, Hà Nội, và Thành phố Hồ Chí Minh.
LH phim Nhật Bản tại Hà Nội, Hải Phòng và TP. Hồ Chí Minh năm 2009
Một cảnh trong phim "Tháp Tokyo -Mẹ, tôi và đôi lúc bố"

Liên hoan sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 14/11 đến hết ngày 18/11/2009 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc Gia, 87 Láng Hạ. Và tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 25/11 đến hết ngày 29/11/2009 tại Trung tâm Chiếu phim Thăng Long,19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TP. HCM. Chương trình tại Hải phòng đã diễn ra từ ngày 7/11 đến 11/11/2009.
 
Liên hoan phim lần này sẽ giới thiệu đến với khán giả Việt 6 bộ phim Nhật Bản được sản xuất từ năm 2000 đến năm 2007 với nội dung đa dạng và phong phú. Từ phim dã sử về một vị lương quan chấp nhận tai tiếng để đấu tranh với cái xấu ở một thái ấp nhỏ trong thời Edo đến câu chuyện tình yêu của một thiếu nữ bình dị trong chiến tranh thế giới thứ hai, từ nỗi buồn của các thân phận trong một khu phố lao động ở Tokyo thời kỳ sau chiến tranh đến câu chuyện về cuộc đời luôn cố gắng của môt người phụ nữ bất hạnh, hay câu chuyện về sự thức tỉnh của người vợ để vượt qua những nỗi đau sau cái chết của người chồng.
 
Mỗi số phận trong từng bộ phim đều được thể hiện sinh động, phản ánh một phần lịch sử, xã hội, văn hóa và giá trị quan của đất nước Nhật Bản. Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam hy vọng các tác phẩm điện ảnh được giới thiệu tại Liên hoan phim lần này sẽ giúp khán giả Việt Nam gần gũi hơn với xã hội, văn hóa Nhật Bản, cũng như hiểu biết thêm về đất nước, con người Nhật Bản.
 
                                                                                                                Theo HNMO






Các bài mới
Các bài đã đăng