Tạp chí Sông Hương -
Truyền hình Anh đại thắng Giải Emmy quốc tế 2009
08:48 | 25/11/2009
Lễ trao giải Emmy quốc tế lần thứ 37 vừa diễn ra vào tối 24-11 tại khách sạn Hilton New York (Mỹ) trở thành đêm mưa giải thưởng cho truyền hình Anh, với 5 giải thưởng trên 9 đề cử
Truyền hình Anh đại thắng Giải Emmy quốc tế 2009
Ngôi sao truyền hình David Frost (trái) tại lễ trao giải

Đó là các chương trình Dustbin Baby (dành cho trẻ vị thành niên), The Ascent of Money với giải Phim tài liệu xuất sắc nhất, The Mona Lisa Curse với giải Chương trình nghệ thuật đương đại xuất sắc nhất... Hai diễn viên của truyền hình Anh Quốc Julie Walters (vai diễn trong bộ phim truyền hình A Short Stay in ) và Whishaw (vai diễn trong phim Criminal Justice) đã mang về giải thưởng Nữ và diễn viên truyền hình xuất sắc nhất.

Truyền hình lần đầu tiên mang về giải thưởng Emmy quốc tế với bộ phim : A Love Story dành cho hạng mục chương trình Truyền hình xuất sắc. Bộ phim The Protectors trên truyền hình Đan Mạch được bình chọn là Loạt phim truyền hình xuất sắc nhất. Chương trình Hoshi Shinichi’s Short Shorts của truyền hình Nhật Bản mang về giải thưởng Chương trình hài xuất sắc nhất.

Truyền hình Hà Lan cũng chiến thắng ở hạng mục Chương trình truyền hình giải trí xuất sắc nhất dành cho chương trình The Phone. Giải thưởng Loạt phim truyện ngắn thuộc về truyền hình Đức dành cho phim The Wolves of Berlin, bộ phim xoay quanh câu chuyện về những băng đảng trẻ quyết định tập hợp thành một nhóm và tham gia cuộc chiến tranh ở Đức năm 1948 vì mục tiêu hòa bình.

Ngôi sao truyền hình Anh Quốc, David Frost, cũng được tôn vinh tại lễ trao giải Emmy quốc tế lần thứ 37 vì những đóng góp to lớn của ông cho sự phát triển của nền công nghiệp truyền hình. Trong đó, thành tích nổi bật của ông là loạt chương trình phỏng vấn Tổng thống Richard Nixon và nhiều chính khách khác.

Giải Emmy quốc tế là giải thưởng truyền hình quốc tế, do Hiệp hội Truyền hình quốc tế ở Mỹ tổ chức hằng năm, dành cho những tác phẩm và nghệ sĩ của các nước ngoài Mỹ. Năm nay có 41 ứng viên đến từ 17 quốc gia, cùng tranh tài trong 10 hạng mục

                                                                                                               Theo NLĐO







Các bài mới
Các bài đã đăng