Tạp chí Sông Hương -
Beyonce dẫn đầu đề cử Grammy 2010
08:26 | 04/12/2009
Nữ ca sĩ da màu Beyonce đã dẫn đầu đề cử giải Grammy 2010 với 10 đề cử, trong đó có những hạng mục quan trọng như: album của năm (I am... Sasha Fierce), ca khúc của năm với bài thánh ca Single Ladies (Put a ring on it), ghi âm của năm (Halo), vừa được công bố ngày 2-12.
Beyonce dẫn đầu đề cử Grammy 2010
Ca sĩ Beyonce nhận giải video xuất sắc nhất tại giải MTV châu Âu 2009 ở Berlin - Ảnh: AP

Tuy nhiên gương mặt đáng chú ý trong danh sách đề cử lại chính là ca sĩ nhạc đồng quê Taylor Swift, vì cô là một gương mặt mới nổi nhưng đã theo sát nút Beyonce với tám đề cử, trong đó có những hạng mục quan trọng như: album của năm (Fearless), ca khúc và ghi âm của năm (You belong with me).

Ca sĩ Taylor Swift - Ảnh: JJ

Năm 2009 quả là một năm hạnh phúc của Taylor Swift khi cô ca sĩ 19 tuổi này giành được rất nhiều giải thưởng: dẫn đầu giải thưởng âm nhạc Mỹ 2009 với năm giải; trở thành ca sĩ trẻ nhất và là nữ ca sĩ solo đầu tiên nhận được giải thưởng gương mặt của năm kể từ 10 năm trở lại đây của giải thưởng âm nhạc đồng quê Mỹ; nữ ca sĩ có video xuất sắc nhất của giải video MTV...

Một gương mặt đáng chú ý khác trong danh sách đề cử giải Grammy 2010 chính là ca sĩ lập dị Lady Gaga. Cô cũng nhận được tất cả đề cử ở ba hạng mục quan trọng nhất của giải Grammy: album của năm (The Fame), ghi âm và bài hát của năm (Poker Face).

Một số gương mặt khác cũng giành nhiều đề cử như The Black Eyed Peas, Maxwell và Kanye West (nhận được sáu đề cử), Jay-Z và DJ David Guetta nhận được năm đề cử.

Lễ trao giải Grammy 2010 sẽ diễn ra ngày 31-1-2010 ở Los Angeles .

                                                                                                                 Theo TTO




Các bài mới
Các bài đã đăng