Tạp chí Sông Hương -
Những sự kiện nổi bật Hollywood 2009
09:32 | 30/12/2009
Màn múa cột chứng tỏ đã trưởng thành của Miley Cyrus, những ca khúc hit của Black Eyed Peas, những vụ đình đám của blogger Perez Hilton hay những tin đồn tình cảm về ngôi sao New Moon… được báo Los Angeles Times bình chọn là sự kiện nổi bật của làng giải trí trong năm qua.
Những sự kiện nổi bật Hollywood 2009
Người hâm mộ hạnh phúc khi Whitney trở lại - Ảnh: Getty Images

Miley Cyrus múa cột

Mùa hè năm nay thật sự là một bữa tiệc sôi động của Miley Cyrus. Tháng 8 vừa qua tại lễ trao giải Teen Choice Awards, cô nàng của Hannah Montana đã gây shock cho khán giả khi biểu diễn điệu múa cột trong khi thể hiện ca khúc mới nhất, Party in the . Trong lúc phần lớn nhà phê bình và các bậc phụ huynh không hài lòng với điệu múa cột này, thì màn biễu diễn đã góp phần đẩy ca khúc này thăng hạng nhanh chóng.

Sự trở lại của Whitney Houston

Giữa năm 2009, Whitney Houston đã có sự trở lại đầy bất ngờ với album mới I Look to You. Nỗ lực của Whitney Houston trong I Look to You đã được đánh giá cao và đưa album giành vị trí đầu bảng xếp Billboard ngay lần đầu tiên xuất hiện. Mặc dù vẫn có những chỉ trích của giới phê bình và cộng đồng blogger về giọng hát live của cô trên sân khấu, nhưng rõ ràng, người hâm mộ vẫn rất hạnh phúc khi Whitney đã trở lại như chưa bao giờ vắng bóng.

Người ta nhận thấy sự trở lại của diva nhạc pop này có nhiều điểm tương đồng với công chúa Britney: Tái hợp với người thầy hay người quản lý đã giúp cô trở thành siêu sao khi còn ở tuổi thiếu niên: từ bỏ vị “đức lang quân” đã khiến cô gục ngã; Vượt qua những thử thách trong cuộc sống hay những mối quan hệ không lành mạnh; xuất hiện trong chương trình truyền hình GMA (Good Morning America).

Black Eyed Peas tỏa sáng

Hai đĩa đơn của nhóm trong năm, Boom Boom Pow cùng I Gotta Feeling đã trở thành những bài hit đình đám trong mùa hè 2009 và dẫn đầu Billboard 100 suốt 6 tháng liên tiếp, đánh bại kỉ lục 19 tuần dẫn đầu Billboard Hot 100 của Usher năm 2004.

Bên cạnh đó, Black Eyed Peas cũng giành được một số đề cử Grammy, bao gồm đề cử cho bài hát của năm cho ca khúc I Gotta Feeling và album của năm The E.N.D.

Star Trek trở lại

Sau thất bại doanh thu của Star Trek: Nemesis (2002) thì Star Trek: The Future Begins năm nay đã thực sự rất cuốn hút với các chi tiết hài hước dí dỏm, những pha hành động nghẹt thở và bám sát phiên bản gốc mà vẫn không quá lệ thuộc vào loạt phim cũ. Đó là điều mà cả giới phê bình lẫn khán giả đều công nhận. Có thể nói, Star Trek - The Future Begins đã tạo ra một cú hit gây được thiện cảm trong mùa hè này.

Đời tư của Robert Pattinson

Tất cả tờ báo lá cải đã cố gắng moi móc và tìm cách xác nhận thông tin về mối tình bí mật của cặp sao của Chạng vạng - Robert và Kristen Stewart suốt năm qua. Và tất cả những gì độc giả nhận được là những bức ảnh chụp cặp đôi này tay trong tay tại các nhà hàng, buổi hòa nhạc và khách sạn. Mặc dù Ropert Patinson đã thừa nhận có cảm tình với Kristen, nhưng vẫn chưa ai lên tiếng rằng “chúng tôi đang hẹn hò!”

Paula Abdul rút lui

Vị giám khảo cũ của American Idol đã cương quyết ra đi khi cho rằng lương trả cho cô ít hơn Randy Jackson là hoàn toàn không công bằng. Tuy nhiên, quyết định rời bỏ chương trình truyền hình ăn khách lại là một quyết định có vẻ không sáng suốt. Paula than vãn kiệt sức vì phải làm việc hai ngày mỗi tuần nhưng lại hy vọng về một chương trình talk show hằng ngày? Hơn nữa, cách cô tuyên bố rời bỏ cuộc thi bằng việc giật tít trên Twitter của mình cũng không đẹp đẽ mấy với nhà sản xuất của American Idol.

Terminator 4 mất điểm

Kẻ hủy diệt được tái khởi động là một điều được khán giả và giới chuyên môn trông chờ, nhưng mọi thứ lại không hề suôn sẻ. Chiến dịch quảng cáo rùm beng cho bộ phim bom tấn trong mùa hè này đã nhanh chóng “xì hơi” sau khi nhận được lời đánh giá không mấy khả quan từ phía các nhà phê bình.

Mặc dù có một lực lượng người hâm mộ khắp thế giới, nhưng điều làm mất điểm ở phần 4 Terminator lại bắt đầu từ chính đoàn làm phim. Đầu tiên là nhà sản xuất “cơm chẳng lành” với nhà đầu tư, nam diễn viên Christan Bale lộ cuốn băng ghi âm những lời chửi bới đạo diễn…

Tai tiếng của ông trùm blogger Perez Hilton

Nhiều người đã khen ngợi tay blogger khét tiếng Perez Hilton khi thẳng tay đánh rớt Hoa hậu California Carrie Prejean vì câu trả lời chống lại hôn nhân đồng tính trong phần thi ứng xử tại cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2009.

Mặc cho những việc tốt đẹp anh đã làm, danh tiếng của Perez Hilton cũng đã xấu đi khi anh vu cáo Michael Jackson ngụy biện về sự suy sụp của mình hòng hủy tour lưu diễn This Is It, và sau đó tá hỏa biết rằng ngôi sao nhạc pop đã qua đời (bài viết cáo buộc kia sau này đã được gỡ xuống).

Mọi chuyện trở nên tệ hơn khi anh có trận cãi nhau nảy lửa với Will.i.am (thành viên nhóm Black Eyed Peas) tại Toronto . Mặc dù Perez cho biết bản thân cảm thấy tổn thương sau đó, nhưng không phải ai cũng thông cảm cho anh sau khi biết Perez đã dùng từ faggot (ý miệt thị người đồng tính nam) để gọi giọng ca chính của nhóm Black Eyed Peas này.

                                                                                                              Theo TTO




Các bài mới
Các bài đã đăng