Tạp chí Sông Hương -
Avatar chiến thắng kép Quả cầu vàng 2010
14:57 | 18/01/2010
Sáng nay (18-1, giờ Việt Nam), giải thưởng Quả cầu vàng 2010 (của Hiệp hội Báo chí nước ngoài tại Hollywood) đã diễn ra ở Beverly Hills (California) với chiến thắng ngoạn mục của bộ phim bom tấn Avatar.
Avatar chiến thắng kép Quả cầu vàng 2010
Một cảnh trong phim Avatar - Ảnh: IMDB

Bộ phim bom tấn cả về doanh thu và kinh phí với những thông điệp về tình yêu và môi trường của đạo diễn James Cameron - Avatar đã giành được 2 giải quan trọng nhất của Quả cầu vàng: giải phim hay nhất ở thể loại chính kịch và giải đạo diễn xuất sắc nhất dành cho James Cameron. Với giải thưởng này, đạo diễn James Cameron đã lặp lại thành tích giống như 12 năm trước đây khi bộ phim Titanic của ông cũng nhận được giải phim chính kịch hay nhất và ông cũng nhận được giải đạo diễn xuất sắc nhất.

Trong khi đó, bộ phim đình đám trong mùa giải tiền Oscar 2010 và nhận được nhiều đề cử nhất tại Qủa cầu vàng 2010 với 6 giải - Up in the air chỉ nhận được 1 giải phim kịch bản xuất sắc nhất. Đặc biệt bộ phim cũng nhận được nhiều đề cử nhất tại Qủa cầu vàng lần này - Nine đã phải ra về trắng tay khi không nhận được giải thưởng nào.

Trong khi đó bộ phim The Hangover của đạo diễn Todd Phillips với những tình tiết và lời thoại hài hước đã giành được một trong những giải thưởng quan trọng nhất của Qủa cầu vàng 2010 - giải phim hay nhất ở thể loại phim hài/nhạc kịch.

Ở thể loại phim chính kịch nữ diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho Sandra Bullock trong bộ phim nói về cậu bé da màu, vô gia cư trở thành một cầu thủ bóng đá Michael Oher trong bộ phim The Blind Side. Còn nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất đã thuộc về Mo'Nique với vai diễn người mẹ ít học và hung dữ trong bộ phim Precious.

Precious được cho là một ứng cử viên nặng ký cho đề cử Oscar 2010 sắp tới và vai diễn của nữ diễn viên chuyên đóng phim hài Mo'Nique trong phim được đánh giá là "xuất sắc một cách đáng ngạc nhiên". Với vai diễn này bà cũng từng được Hiệp hội các nhà phê bình phim quốc gia Mỹ trao giải ở hạng mục tương tự.

Đạo diễn James Cameron và nữ diễn viên Suzy Amis
tại lễ trao giải Qủa cầu vàng 2010 - Ảnh: AP


Còn ở hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc được trao cho Jeff Bridges trong bộ phim Crazy Heart. diễn viên phụ xuất sắc nhất được trao cho Christoph Waltz trong bộ phim Inglourious Basterds.

Nữ diễn viên gạo cội Meryl Streep đã giành được giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở thể loại phim hài/nhạc kịch với vai diễn nữ bếp trưởng huyền thoại Julia Child trong bộ phim Julie & Julia. Ngoài ra Meryl Streep còn được đề cử nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở cùng hạng mục này với vai diễn trong phim It's Complicated. Với giải thưởng này Meryl Streep đã giành được tổng cộng 7 giải trong lịch sử giải Quả cầu vàng. Trước đó với vai diễn này Meryl Streep cũng đã được Hiệp hội Các nhà phê bình phim New York trao giải ở hạng mục tương tự.

diễn viên xuất sắc nhất ở thể loại hài kịch/ nhạc kịch được trao cho Robert Downey Jr. với vai nhà thám tử lừng danh Sherlock Holmes trong bộ phim cùng tên - Sherlock Holmes.

Trong khi đó bộ phim về cuộc phiêu lưu hài hước của ông lão Carl Fredricksen và cậu bé Russel với những thông điệp trong trẻo về tình yêu, tình bạn, ước mơ - Up (Vút bay) đã nhận được giải thưởng phim hoạt hình xuất sắc nhất. Ngoài ra bộ phim còn nhận được giải thưởng nhạc phim hay nhất.

Ở hạng mục phim nước ngoài hay nhất đã trao cho bộ phim trắng đen của đạo diễn Michael Haneke (Đức) với bối cảnh chiến tranh thế giới lần thứ nhất - The White Ribbon.

Danh sách giải Quả cầu vàng 2010:

1. Điện ảnh

Chính kịch:

Phim hay nhất: Avatar
Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Sandra Bullock (The Blind Side)
Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Mo'nique (Precious)
Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Jeff Bridges (Crazy Heart)

Hài/nhạc kịch:

Phim hay nhất: The Hangover
Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Meryl Streep (Julie & Julia)
Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Robert Downey Jr. (Sherlock Holmes)

Phim hoạt hình xuất sắc nhất: Up
Đạo diễn xuất sắc nhất: James Cameron - Avatar

Phim nước ngoài xuất sắc nhất: The White Ribbon
Bài hát hay nhất: The Weary Kind (Crazy Heart)
Nhạc phim hay nhất: Up
Kịch bản xuất sắc nhất: Up In The Air

Truyền hình:

Chính kịch:

Phim hay nhất: Mad Men
Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Julianna Margulies - The Good Wife
Nam diễn viên xuất sắc nhất: Michael C. Hall - Dexter

Hài kịch/nhạc kịch:

Phim hay nhất: Glee
Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Toni Collette - United States Of Tara
Nam diễn viên xuất sắc nhất: Alec Baldwin - 30 Rock

                                                                                                                 Theo TTO





Các bài mới
Các bài đã đăng