Tạp chí Sông Hương -
Sao nữ thống trị giải thưởng Brit Award 2010
14:47 | 20/01/2010
Danh sách đề cử của giải thưởng âm nhạc Brit Award năm nay tiếp tục chứng kiến sự thống trị của các sao nữ, dù cho hiện tượng Susan Boyle không có tên trong danh sách đề cử…
Sao nữ thống trị giải thưởng Brit Award 2010
Lady Gaga, một trong những người nhận được nhiều đề cử nhất.

Pixie Lott, Lady Gaga, Lily Allen và Florence & The Machine là những người nhận được nhiều đề cử nhất với 3 đề cử ở các giải. Nếu trong danh sách đề cử nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất năm của Anh quốc là cuộc cạnh tranh giữa Florence, Lily, Pixie, Bat for Lashes và Leona Lewis thì Lady Gaga tiếp tục đánh dấu 1 năm thành công khi có mặt trong 3 đề cử quan trọng nhất giành cho nghệ sĩ nước ngoài là: Giải nữ nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất, màn trình diễn quốc tế xuất sắc nhất và album quốc tế hay nhất.

Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi Susan Boyle - hiện tượng tại cuộc thi Britain Got Talent đã không nhận được đề cử nào dù cho cô đang sở hữu một tronng những album bán chạy nhất nước Anh trong năm 2009.

Robbie Williams vẫn khẳng định vị trí của mình khi tiếp tục có mặt trong danh sách đề cử cho giải thưởng nam nghệ sĩ Anh xuất sắc nhất. Ngoài ra Robbie còn được trao giải người có những đóng góp tích cực nhất cho âm nhạc Anh quốc trong năm vừa qua.
Brit Award được gọi tắt là The BRIT, là giải thưởng nhạc pop thường niên của ngành công nghiệp thu âm tại Anh và bắt đầu được trao từ năm 1977.

Dưới đây là một số đề cử quan trọng của giải thưởng Brit Award 2010:

nghệ sỹ Anh xuất sắc nhất
Calvin Hrris
Dizzee Rascal
Mika
Paolo Nutini
Robbie Wiliams

Nữ nghệ sỹ Anh xuất sắc nhất
Bat for Lashes
Florence & the Machine
Leona Lewis
Lily Allen
Pixie Lott

nghệ sỹ quốc tế xuất sắc nhất
Bruce Springsteen
Eminem
Jay-Z
Michael Buble’
Seasick Steve

Nữ nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất
Lady Gaga
Ladyhawke
Norah Jones
Rihanna
Shakira

                                                                                                           Theo HNMO







Các bài mới
Các bài đã đăng