Tạp chí Sông Hương -
Hollywood bị kiện vì phim '2012'
16:15 | 26/02/2010
Nhà thờ thiên chúa Brazil đã kiện Hollywood vì sử dụng hình ảnh bức tượng chúa Jesus nổi tiếng ở Rio de Janeiro trong bộ phim thảm họa 2012 mà không xin phép.
Hollywood bị kiện vì phim '2012'
Bức tượng chúa Jesus của tác giả Landowski.

Bức tượng chúa cao 40 mét do nghệ sĩ Paul Landowski, người Pháp gốc Ba Lan thiết kế, xây dựng từ năm 1931. Theo luật pháp , bản quyền một tác phẩm sẽ thuộc về tác giả cho đến khi ông ta qua đời, sau đó truyền lại cho người thừa kế trong vòng 70 năm.

Ông Landowski qua đời năm 1961 và bức tượng đang được nhà thờ quản lý. Như vậy có nghĩa là phải đến năm 2032 thì bức tượng mới trở thành công trình của công chúng. Thông thường thì nhà thờ cho phép sử dụng hình ảnh bức tượng này, nhưng trong phim, bức tượng bị một cơn sóng thần phá hủy.

“Nhà thờ từ chối việc sử dụng biểu tượng tôn giáo trong quá trình sản xuất phim 2012, nhưng hãng Columbia vẫn tiếp tục. Rất nhiều giáo dân cho biết họ đã sốc khi nhìn thấy cảnh bức tượng mà họ tự hào giữ gìn bấy lâu bị phá hủy. Chúng tôi muốn Columbia Pictures công khai xin lỗi và tuyên bố rằng họ cố tình vi phạm”, bà Claudine Dutra, đại diện nhà thờ lên tiếng.

                                                                                                                            Theo ĐV






Các bài mới
Các bài đã đăng