Tạp chí Sông Hương -
Liên hoan phim quảng cáo Cannes: Johnnie Walker thắng lớn
14:42 | 15/07/2010
‘Người đàn ông sải bước vòng quanh thế giới’ - Phim ghi đậm dấu ấn về thương hiệu Johnnie Walker, đồng thời là một cảnh quay dài nhất trong lịch sử ngành quảng cáo này đã dành được huy chương vàng danh giá tại Liên hoan Phim Quảng cáo Quốc tế Cannes (20-26/6/2010).
Liên hoan phim quảng cáo Cannes: Johnnie Walker thắng lớn
Bộ phim có sự tham gia của Robert Carlyle –diễn viên nổi tiếng người Scotland

Liên hoan Phim Quảng cáo Quốc tế Cannes Lions lấy cảm hứng từ Liên hoan Phim Quốc tế Cannes, là giải thưởng lớn nhất thế giới về tính sáng tạo trong quảng cáo. Vì là giải thưởng quảng cáo quốc tế danh giá bậc nhất trong ngành nên đã có trên 22.500 hạng mục tham dự được trình chiếu và đánh giá tại liên hoan này.

Với sự tham gia của Robert Carlyle –diễn viên nổi tiếng người Scotland, ‘Người đàn ông sải bước vòng quanh thế giới’ là một câu chuyện ly kỳ về sự ra đời và phát triển của thương hiệu whisky Johnnie Walker: từ việc John Walker mở một cửa hàng tạp hóa ở tuổi 14 khi cha ông vừa qua đời, cho đến việc tạo ra loại whisky Scotland trộn đầu tiên nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng, tới việc gia đình Walker nắm bắt được cơ hội xuất khẩu thương hiệu của mình.

Phim được quay tuyệt đẹp tại một khung cảnh gồ ghề đậm chất Tô Cát Lan của vùng đồi núi Loch Doyne, nhấn mạnh nguồn gốc của cả thương hiệu Johnnie Walker lẫn diễn viên Robert Carlyle, vốn là người bản địa của vùng Glasgow.

Về khía cạnh điện ảnh, ‘Người đàn ông sải bước vòng quanh thế giới’ được thực hiện với một cảnh quay liên tục và duy nhất để Carlyle nhập mình vào câu chuyện và thực sự làm sống lại tinh thần thương hiệu Johnnie Walker: ‘Không ngừng bước tới’. Đoạn phim dài 6 phút đã được hơn nửa triệu người trên thế giới xem qua You Tube cũng như nhận được những lời khen ngợi từ người tiêu dùng và những nhà chuyên môn trong ngành.

Giám đốc Thương hiệu toàn cầu của Johnnie Walker, David Gates, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng với giải thưởng này. Thật hứng thú khi làm việc cùng Robert và đoạn phim đã truyền tải câu chuyện Johnnie Walker vượt ngoài mong đợi của chúng tôi. Dựa vào lượng người xem cũng như những lời đánh giá của họ trên You Tube, chúng tôi thấy rằng đoạn phim này đã đánh trúng tâm lý của người xem trên toàn cầu.”

‘Người đàn ông sải bước vòng quanh thế giới’ được sản xuất bởi BBH và HLA Luân Đôn đã giành được Huy chương Vàng tại LHQCQT Cannes. Justin Moore, Giám đốc Nghệ thuật kiêm người viết lời thoại, cũng nhận được Giải Bạc cho phim có phần lời hay nhất.

Được biết, ‘Người đàn ông sải bước vòng quanh thế giới’ còn dành nhiều giải thưởng về điện ảnh giá trị khác như:

- “Quảng cáo hay nhất” được trao bởi One Show (liên hoan phim quảng cáo lớn nhất tại Mỹ tôn vinh những tác phẩm hay nhất trong năm)vào tháng 5/2010.
- Ba giải thưởng tại Giải thưởng Quảng cáo Truyền hình Anh ghi nhận những đoạn phim quảng cáo truyền hình hay nhất cho những công ty quảng cáo của Anh gồm: 1 Huy chương Vàng cho ‘Phim Quảng cáo Doanh nghiệp hay Nnất’, 1 Huy chương Đồng cho ‘Quảng cáo Thức uống hay nhất’ và 1 Giải Chestersfield cho “Quảng cáo Lan truyền hay nhất’.
- Giải ‘Nhà Quay phim hay nhất’ dành cho George Richard tại giải BTA Craft.
- Giải ‘Diễn viên hay nhất’ trao cho Robert Carlyle tại BTA Craft
- Giải Vàng ANDY cho ‘Phim Quảng cáo trên Mạng hay nhất’
- Mẫu Quảng cáo số 1 tại Sáng tạo Trực tuyến dành cho ‘Top Phim Quảng cáo Truyền hình của 2009’.

Bạn đọc có thể xem ‘Người đàn ông sải bước vòng quanh thế giới’ tại website: www.khongngungbuoctoi.com.

  • Theo P.Thảo - vietnamnet

Các bài mới
Các bài đã đăng