Tạp chí Sông Hương -
“Cánh đồng bất tận”tham gia Đại hội điện ảnh VN quốc tế 2011
08:11 | 06/04/2011
Bộ phim đoạt Giải Cánh diều bạc 2010 sẽ tham gia Đại hội Điện ảnh Việt Nam quốc tế lần thứ 5 diễn ra từ ngày 7 đến 10 và 14 đến 17 tháng 4, năm 2011.
“Cánh đồng bất tận”tham gia Đại hội điện ảnh VN quốc tế 2011
Cảnh trong phim Cánh đồng bất tận

Ngoài “Cánh đồng bất tận” của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, nhiều tác phẩm điện ảnh nổi tiếng của Việt Nam trong thời gian qua như Bẫy rồng; Bi, đừng sợ!; Chơi vơi; Khi yêu đừng quay đầu lại… cũng sẽ tham gia Đại hội này. Ngoài ra còn có 14 bộ phim ngắn của điện ảnh VN cũng được trình chiếu trong dịp này.

Đại hội Điện ảnh Việt Nam Quốc tế lần thứ 5 sẽ được diễn ra tại đại học University of California, Irvine (UC Irvine), University of California, Los Angeles (UCLA), Viện Bảo Tàng Bowers, Santa Ana, và rạp Edwards University Cinema 6, Irvine.

Với chủ đề “Reel Momentum”, ViFF 2011 sẽ giúp khán giả nhìn thấy sự tiến bộ vượt bậc của các nhà làm phim Việt ở khắp nơi trên thế giới. Đại hội năm nay thu hút sự tham gia của tác phẩm của các đạo diễn người Việt hoặc gốc Việt đến từ Australia, Canada, Pháp, Đức, Philippines, Anh, Mỹ và Việt Nam.

Mục đích của Đại Hội Điện Ảnh Việt Nam Quốc Tế (ViFF) gồm hỗ trợ và quảng bá những quan điểm, tiếng nói đa nguyên của các đạo diễn gốc Việt Nam. Đại hội cũng hỗ trợ và quảng bá phim mang đề tài về con người hoặc văn hóa Việt Nam.

ViFF do hai tổ chức bất vụ lợi gồm Hội Văn Học Nghệ Thuật Việt Mỹ (VAALA) và Hội Văn Hóa & Ngôn Ngữ (VNLC) tổ chức cách mỗi năm một lần kể từ năm 2003. Đại hội thu hút khoảng 4,000 khán giả tham dự từ nhiều nơi trên thế giới.

                                                                                                          Theo Toquoc












Các bài mới
Các bài đã đăng
(05/04/2011)