Tạp chí Sông Hương -
202.605 tranh tham dự cuộc thi Ý tưởng Trẻ thơ 2011
15:10 | 07/07/2011
Ban tổ chức cuộc thi Ý tưởng Trẻ thơ 2011 cho biết, đã có 202.605 bức tranh từ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước gửi về tham dự cuộc thi.
202.605 tranh tham dự cuộc thi Ý tưởng Trẻ thơ 2011
Tranh trẻ em Việt Nam - Internet
Không chỉ tăng về số lượng so với năm 2010, chất lượng các ý tưởng gửi về tham dự cuộc thi năm nay cũng đã được nâng lên; nhiều bài dự thi trau chuốt về màu sắc, phong phú về ý tưởng. Các bài thi cho thấy tuy còn nhỏ tuổi nhưng các em hết sức quan tâm đến các vấn đề xã hội và môi trường, những khó khăn trong cuộc sống hôm nay và đưa ra cách giải quyết dưới góc nhìn của các em.

Sau vòng thi vẽ tranh thể hiện ý tưởng, 60 ý tưởng tốt nhất sẽ được chọn vào vòng thi 2 - Vòng thi làm mô hình. Ở vòng này, Ban tổ chức cuộc thi sẽ gửi tài liệu hướng dẫn tới từng em, cung cấp cho các em những bài học về hình khối, bố cục, sự tương phản, cách lựa chọn vật liệu và sử dụng màu sắc để dựng lên những mô hình đẹp và đúng với tiêu chí đưa ra. Cuộc thi năm nay còn có đội ngũ tình nguyện viên của các trường Đại học về Mỹ thuật của Hà Nội sẵn sàng hỗ trợ và hướng dẫn các em làm mô hình trong suốt thời gian của vòng thi thứ 2 qua điện thoại.

Bên cạnh việc mang đến cho các em nhỏ một sân chơi bổ ích và đầy sáng tạo, cuộc thi Ý tưởng Trẻ thơ còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc bởi mỗi bức tranh tham gia dự thi hợp lệ, Công ty Honda Việt Nam sẽ đóng góp 10.000 đồng cho quỹ từ thiện dành cho trẻ em.


Theo T.Dương - ĐBND




































Các bài mới
Các bài đã đăng