Tạp chí Sông Hương -
Kinh Thánh bán chạy nhất tại Nauy năm 2011
13:49 | 04/01/2012
Trong khi tiểu thuyết lãng mạn hay các cuốn sách nữ công gia chánh “thống trị” thị trường sách một số nước phương Tây thì tại Nauy, The Bible mới là tác phẩm khiến người ta xếp hàng mua
Kinh Thánh bán chạy nhất tại Nauy năm 2011
Một trang Kinh Thánh.

Trong khi tiểu thuyết lãng mạn hay các cuốn sách nữ công gia chánh “thống trị” thị trường sách một số nước phương Tây thì tại Nauy, The Bible mới là tác phẩm khiến người ta xếp hàng mua.

Sau 30 năm, cuốn Kinh thánh mới được tái bản tại Nauy. Và nó liên tục đứng đầu danh sách best-seller kể từ khi ra mắt hồi tháng 10 cho tới cuối năm 2011. Đến nay, chỉ sau 2 tháng, đã có hơn 80.000 bản được bán ra.

"Ban đầu chúng tôi chỉ in 25.000 bản và dự định bán rải rác trong vòng 9 tháng. Nhưng không ngờ, kết quả nằm ngoài dự tính. Nhiều người thậm chí còn ngủ ngay bên ngoài cửa hàng sách để đợi sách ra lò”, Stine Smemo Strachan - đại diện Hiệp hội Thánh Kinh Nauy - cho biết.

30 chuyên gia, bao gồm các dịch giả, tu sĩ và học giả đã được mời dịch và hiệu đính lại bản Thánh Kinh từ tiếng Hy Lạp và Hebrew sang tiếng Nauy. Sau đó, 12 nhà văn nổi tiếng Nauy tiếp tục được mời đọc lại lần cuối.

“Tất nhiên, dịch chính xác là điều rất quan trọng. Nhưng chúng tôi muốn đảm bảo chúng dễ đọc, dễ hiểu và gần gũi hơn nữa với công chúng. Những chuyên gia được mời không nhất thiết là người theo đạo, nhưng họ vô cùng giỏi về ngôn ngữ”, Smemo Strachan nói. 

 

                                                          Theo Thanh Huyên - Evan













































Các bài mới
Các bài đã đăng