Ra mắt cuốn sách “Người lữ hành lặng lẽ” của nhà văn Hữu Mai

Được sự đồng ý cho phép của gia đình nhà văn Hữu Mai, Nhà xuất bản Tổng hợp TP Hồ Chí Minh vừa tái bản cuốc sách “Người lữ hành lặng lẽ” của nhà văn Hữu Mai. Đây là một là một trong số ít tiểu thuyết ký sự thành công lớn và được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh cũng như nhận được nhiều tình cảm của người đọc.

Nhà văn Ý Roberto Calasso qua đời

Nhà văn Roberto Calasso qua đời ở tuổi 80, song ông đã kịp để lại cho đời một bộ truyện đầy tham vọng, kể lại những huyền thoại cổ đại vĩ đại.

Có một “tuyến đầu” của nhà văn thành phố

Bằng những cách khác nhau, các nhà văn của thành phố đã và đang chung tay tham gia phòng chống dịch Covid-19. Từ trực tiếp tham gia công tác thiện nguyện cho đến tìm kiếm chất liệu để có những tác phẩm gắn liền với đời sống người dân trong những ngày này.

Thế giới là một cuốn sách mở

Trong thời điểm giãn cách xã hội do dịch bệnh, các buổi trò chuyện, giao lưu, giới thiệu sách trực tiếp đều tạm hoãn, tuy nhiên, nhiều hoạt động vẫn được tổ chức theo các hình thức khác nhau nhằm kết nối với độc giả qua những trang sách, góp thêm niềm vui đọc.

Ngày 2/8, thêm 4 bệnh nhân dương tính với Covid - 19 trở về từ vùng dịch.

Tối ngày 02/8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19 mới.

 Bệnh viện Trung ương Huế thành lập trung tâm hồi sức tích cực có quy mô 500 giường tại TP Hồ Chí Minh

Chiều ngày 2/8, Giám đốc BVTW Huế cùng 1 Phó Giám, 1 bác sỹ cùng 2 kỹ sư, cán bộ đã lên đường vào TP.Hồ Chí Minh để xây dựng, thiết lập hoạt động của trung tâm hồi sức tích cực tại TP.Hồ Chí Minh.

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, hôm nay (31/7), Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 1063/CĐ-TTg về phòng, chống dịch COVID-19.

Thừa Thiên Huế ghi nhận thêm 14 ca COVID-19 về từ TP. Hồ Chí Minh

Tối 1/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Thừa Thiên Huế có thông báo về 14 ca bệnh COVID-19 mới ghi nhận.

Tác phẩm mới tháng 07/2021


MÂY VẪN BAY TRÊN BẦU TRỜI THÀNH PHỐ (Truyện ngắn), Hồ Huy Sơn, Nxb. Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2021.

Nhà văn Sơn Tùng: Trọn đời một chí hướng

Tin nhà văn Sơn Tùng từ trần đến với tôi trong một đêm tháng 7. Trời mưa rả rích, mùi hương trầm tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc như đang dâng tràn trong không gian man mác. Hình ảnh ông ngồi trước trang viết với bàn tay bị thương co quắp cầm chặt chiếc bút, hiện rõ trước mặt tôi. Dáng đi của ông với một bên chân chới với, một bên chân đã từng bị liệt đang cố nhích từng bước xa dần vào hư ảo…

Hướng đi mới cho sân khấu

Khi khán giả chưa thể đến rạp, sân khấu chưa thể sáng đèn, việc xây dựng và triển khai mô hình “nhà hát truyền hình” được xem là hướng đi phù hợp để không làm đứt đoạn dòng chảy biểu diễn nghệ thuật trong đại dịch. Ðồng thời, giữ lửa đam mê nơi nghệ sĩ và mang đến nhiều cơ hội giúp công chúng được thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật chất lượng cao.

Đại thụ Trần Văn Khê

Kỷ niệm 100 năm ngày sinh GS Trần Văn Khê (7/1921 – 7/2021), nhiều văn nghệ sĩ mong mỏi quỹ học bổng của ông sẽ thắp sáng và gìn giữ các giá trị âm nhạc truyền thống Việt Nam.

Âm vang thời chưa xa

XUÂN HOÀNG
          Hồi ký

(Trích Chương V, tập II - "Trường tư thục Thuận Hóa")

Ngày 29/7, Thừa Thiên Huế ghi nhận 06 ca nhiễm Covid-19.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế vừa thông báo thông tin liên quan đến 6 bệnh nhân COVID-19 cập nhật ngày 29/7/2021.

Ngày 28/7/2021, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế thông báo thông tin liên quan các bệnh nhân COVID-19.
 

Phát triển nguồn nhân lực cho sân khấu truyền thống

Sau 2 năm lao đao vì dịch Covid-19, nhiều đơn vị sân khấu truyền thống đang đối mặt với nguy cơ phải đóng cửa, ngừng hoạt động, hoặc tình trạng nguồn nhân lực bị suy giảm trầm trọng. Trong khi đó, số lượng nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực sân khấu truyền thống đang dần mai một, việc đào tạo nghệ sĩ trẻ gặp không ít khó khăn. Đây là vấn đề cấp bách, rất cần được ngành văn hóa và các cơ quan chức năng quan tâm kịp thời.

Nghĩ về một người vừa ra đi - nhà văn, nhà báo Sơn Tùng

Sự ra đi của nhà văn, nhà báo Sơn Tùng để lại trong tôi và chắc là không ít người khác nhiều suy ngẫm, trăn trở, tự hào và day dứt.

William Shakespeare - nhà viết kịch thiên tài và cái chết bí ẩn

William Shakespeare được gọi là nhà thơ dân tộc Anh, nhà viết kịch vĩ đại nhất mọi thời đại. Tác phẩm của ông được yêu thích và chào đón trên toàn thế giới, nhưng cuộc sống cá nhân ông lại có rất nhiều bí ẩn.

Trang 24/610
1 ...22 23 2425 26 ...610