Huế luôn luôn mới
Chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 6, HĐND thành phố Huế khoá XI: Đã có “ chất “ hơn

Một trong những vấn đề trọng tâm của Kỳ họp thứ 6, HĐND thành phố Huế khoá XI đó là chất vấn và trả lời chất vấn. Kỳ họp này nhiều vấn đề “nóng” lâu nay đã được quan tâm dành nhiều thời gian như: tiến độ thực hiện dự án cải thiện môi trường nước thành phố, dự án mở rộng đường Đống Đa, Điện Biên Phủ...

Cần chấn chỉnh xích lô Huế

Dạo phố bằng xích lô là một nét đẹp trong du lịch cố đô Huế, nhưng du khách cũng không ít lần phải bực mình vì hành động không đẹp của những “bác tài”.

Chế tạo thành công bạc nano mang thương hiệu Việt

Tiến sỹ Trương Văn Chương cùng các cộng sự thuộc Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế đã thành công trong chế tạo bạc nano, ứng dụng vào sản xuất để chủ động phát triển các loại sản phẩm công nghệ cao, giá thành thấp, mang thương hiệu Việt

UBND tỉnh kiểm tra môi trường phát triển du lịch

Chiều 23/7, nhằm kiểm tra một số vấn đề liên quan đến môi trường phát triển du lịch,  UBND tỉnh  đã tổ chức buổi kiểm tra thực địa  với sự tham gia của các ban, ngành liên quan. Ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch chủ trì.

HĐND TP Huế công bố kết quả bỏ phiếu tín nhiệm:

10/14 đại biểu được lấy phiếu tín nhiệm có tỷ lệ phiếu tín nhiệm cao

Chuyện chưa kể về lăng mộ triều Nguyễn

Triều đình Nhà Nguyễn (1802-1945) có 13 vị vua, nhưng vì nhiều lý do lịch sử khác nhau, nên hiện nay ở Huế chỉ có 7 khu lăng tẩm. Đó là lăng tẩm của các vị vua: Gia Long, Minh Mạng, Thiệu Trị, Tự Đức, Dục Đức, Đồng Khánh và Khải Định.

Các vết nứt tại đập tràn hồ Tả Trạch đã được khắc phục

Tin từ Ban Đầu tư và Xây dựng thủy lợi 5 (Bộ NN&PTNT), Chủ đầu tư dự án Tả Trạch, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: những vết nứt xuất hiện tại đập hồ Tả Trạch đã xử lý vết nứt bằng keo và phun vữa kết dính theo để tránh ảnh hưởng đến lớp thép âm ở bề mặt.

183 tác phẩm, công trình của 108 tác giả tham dự Giải thưởng Văn học nghệ thuật Cố đô tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ V (2008 - 2013)

(SHO) -  Sáng ngày 22/7, Ban Tổ chức Giải thưởng Văn học nghệ thuật Cố đô tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ V (2008 - 2013) đã tổ chức phiên họp đánh giá việc tiếp nhận các tác phẩm tham dự Giải thưởng Văn học nghệ thuật Cố đô tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ V.

Khai mạc triển lãm mỹ thuật “Màu thời gian”

Chiều ngày 22/7,  tại trụ sở Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, 26 lê Lợi ( Huế), phòng tranh  “Màu thời gian” đã được khai mạc với sự tham dự của đông đảo của các họa sĩ và công chúng yêu nghệ thuật trên địa bàn.

Học viện Âm nhạc Huế tổ chức Hội thảo khoa học về ca Huế

Với chủ đề “Bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật ca Huế”, hội thảo đã thu hút đông  sự tham dự của các giảng viên Học viện Âm nhạc Huế và các nhà nghiên cứu.

Yêu cầu xử lý vết nứt tại đập hồ chứa nước Tả Trạch

Đó là thông báo mới nhất của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây gửi chủ đầu tư công trình hồ chứa nước Tả Trạch (huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế) về những vết nứt trên đập tràn công trình này.

Những chiêu bắt chẹt khách của xích lô Huế

Những chiếc xích lô nhỏ xinh thong thả đưa du khách dạo phố là một nét duyên độc đáo trong du lịch cố đô Huế. Tuy nhiên, dịch vụ xích lô ở Huế đang “phá” du lịch Huế.

Giá trị sản xuất hàng xuất khẩu TP Huế 6 tháng đạt 35 triệu USD.

Tới thời điểm tháng 7/2013, TP Huế đạt giá trị xuất khẩu trên 35 triệu USD, đạt 58,33% kế hoạch năm, tăng 15,89% so cùng kỳ năm 2012.

Sân bay Phú Bài sẽ mở cửa trở lại vào tháng 9/2013

Cục Hàng không Việt Nam cho biết,  sân bay Phú Bài (Huế) sẽ mở cửa đón khách trở lại vào ngày 20-9, sau 6 tháng đóng cửa để sửa chữa đường băng. 

Bí mật về thái giám trong cung nhà Nguyễn: Những phận đời đặc biệt

Cũng giống như các triều đại phong kiến trước đây trong lịch sử của dân tộc, triều đại nhà Nguyễn (chỉ tính từ khi Nguyễn Ánh lên ngôi vua vào năm 1802 đến lúc vua Bảo Đại thoái vị năm 1945) vẫn duy trì chế độ sử dụng thái giám làm việc trong cung cấm.

Hơn 1,1 triệu du khách đến với các di tích Huế

Trung tâm BTDTCĐ Huế cho biết, tính đến giữa tháng 7/2013, đã có hơn 1,1 lượt khách đến thăm khu di sản Huế.

Hôm nay, Kỳ họp thứ 6 Hội đồng nhân dân TP Huế Khóa XI sẽ khai mạc

Hôm nay, 23/7, tại Huế, Kỳ họp thứ 6 Hội đồng nhân dân TP Huế Khóa XI sẽ tiến hành. Đây là kỳ họp giữa năm nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và định ra các giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Đoàn đại biểu SSEAYP Việt Nam tổ chức dự án cộng đồng 'Tay sạch tay xinh' ở Phú Đa.

Nữ hoàng cà phê - Diễm Trang - cùng các thành viên đoàn đại biểu SSEAYP Việt Nam 2012 vừa tổ chức thực hiện dự án cộng đồng 'Tay sạch tay xinh' tại xã Phú Đa, huyện Phú Vang.

Kết thúc lớp Nâng cao kỹ năng tư vấn, tuyên truyền về nghề nghiệp và việc làm

Từ ngày 17 đến 21/7 tại TP Huế, Trung ương Đoàn đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế tổ chức lớp tập huấn cho 90 báo cáo viên, tuyên truyền viên toàn quốc về nghề nghiệp và việc làm năm 2013.

Nhiều cơ quan đơn vị khởi công xây dựng hàng chục ngôi nhà tình nghĩa.

Trong dịp 27/7 năm nay, nhiều cơ quan đơn vị đã cùng khởi công xây dựng hàng chục ngôi nhà tình nghĩa.

Trang 469/501