Huế luôn luôn mới
Khai mạc triển lãm ảnh "Mẹ vợ của tôi"

(SH) - Vào chiều ngày 17/5, tại 15 Lê Lợi, TP.Huế đã diễn ra cuộc triển lãm mang tên Mẹ vợ của tôi. Đã có khoảng 200 bức ảnh được sắp sếp để nói lên một chủ đề rất quen thuộc đối với mỗi chúng ta, nhưng cũng rất độc đáo để nói lên một điều mà không phải tất cả chúng ta đều dễ nói.

Những tư liệu quý trong triển lãm "Nghệ nhân dân gian Huế với Chủ tịch Hồ Chí Minh"

Sáng 17/5, Bảo tàng Hồ Chí Minh TT-Huế tổ chức triển lãm chuyên đề "Nghệ nhân dân gian Huế với Chủ tịch Hồ Chí Minh". Đây là hoạt động kỷ niệm 123 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 65 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 – 11-6-2013).

Bia Huế trao Ngôi nhà mơ ước tháng 5/2013.

Tiếp nối những thành công từ chương trình “Ngôi nhà mơ ước” đã thực hiện tại Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế trong năm 2012, Công ty Bia Huế tiếp tục đến với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, tiếp thêm nguồn lực để họ sớm “an cư, lạc nghiệp”.

Qua chốn phủ đệ Kim Long

 

(SH) - Làng Kim Long xưa nằm ở bờ Bắc sông Hương. Vị Chúa Nguyễn thứ ba khi ấy mới kế vị đúng một năm, say đắm trước cảnh sơn thủy hữu tình nên đã dời phủ về làng.

Tác giả tình khúc Ai về sông Tương đã “dứt tơ vương”

(SH) - Ngày 09/5/2013, Nhạc sĩ Văn Giảng - tác giả Ai về sông Tương (với bút danh Thông Đạt) - đã qua đời ở Footscray (thành phố Melbourne, bang Victoria, Úc), hưởng thọ 89 tuổi.

Mất dần báu vật của làng

(SH) - Tại Thừa Thiên- Huế, sắc phong của các ngôi làng được người dân coi như báu vật linh thiêng. Tuy nhiên, do không được bảo quản tốt nên vốn di sản văn hóa quý hiếm này bị mất mát, hư hỏng ngày càng nhiều...

Nhiều làng nghề chỉ nên làm du lịch

(SH) - Làng nghề nào không trụ được với cơ chế thị trường mà chỉ là danh tiếng trong lịch sử, trong ký ức thì chỉ nên giới hạn trong việc sưu tập hiện vật phục vụ cho công tác bảo tồn bảo tàng, phục vụ các tour du lịch làng nghề. Đó là vấn đề đặt ra sau Festival Nghề truyền thống Huế năm 2013.

Khai mạc triển lãm mỹ thuật tổng kết trại sáng tác “Dấu thời gian”

Chiều ngày 12/5/2013, tại khuôn viên lăng Tự Đức, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức Khai mạc triển lãm mỹ thuật tổng kết trại sáng tác “Dấu thời gian”.

Khoa Giáo dục thể chất (ĐH Huế) vô địch Huda Cup năm 2013

Chiều 11/5, tại SVĐ Quân khu 4 đã diễn ra trận chung kết giữa 2 đội: Khoa Giáo dục thể chất (ĐH Huế) - Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc và trao thưởng Giải bóng đá SV tranh Cup Huda lần thứ VII năm 2013.

Liên hiệp các hội VHNT Thừa Thiên Huế: Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII)

SHO - Chiều 09/5, tại 26 Lê Lợi - Huế, Liên hiệp các hội VHNT Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương V của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa VIII) về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”.

Quả cầu dập tắt lửa của học sinh Quốc học Huế

Giành giải Ba toàn quốc cuộc thi Intel ISEF 2013 và giải Nhất lĩnh vực Kỹ thuật điện và Cơ khí cuộc thi này, ba học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học Huế đã đưa ra 1 “quả cầu lửa” với ứng dụng chữa cháy tốt trong việc dập tắt các vụ hỏa hoạn nhỏ.

Diện mạo mới của văn hóa Huế

15 năm thực hiện Nghị quyết T.Ư 5( khóa VIII) về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” đã mang lại cho sự nghiệp văn hóa của TT Huế một diện mạo mới vừa đậm đà bản sắc của vùng đất từng là kinh đô của cả nước lại năng động trông xu thế hội nhập với văn hóa thế giới.

Chiều về trên đầm Lập An

Đi trên quốc lộ 1A , khi qua thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế, bạn sẽ nhìn thấy đầm Lập An. Cảnh đẹp thanh bình nơi đây mỗi khi chiều về sẽ khiến lòng bạn xao xuyến.

Đừng để lăng Tự Đức nhếch nhác

Lăng Tự Đức là một trong những lăng tẩm đẹp nhất trong hệ thống lăng tẩm của triều Nguyễn ở Huế. Vì vậy đây là điểm thu hút nhiều du khách. Đã lâu lắm rồi tôi mới có dịp quay lại tham quan di tích này, nhưng ấn tượng để lại trong tôi là những hình ảnh không lấy gì làm đẹp mắt lắm.

Khai trương Công ty cổ phần in ấn & quảng cáo Tân Phát

Chiều ngày 3/5, tại số 96 đường Trương Gia Mô, Tp Huế đã diễn ra Lễ khai trương Công ty cổ phần in ấn & quảng cáo Tân Phát. Tới dự có đông đảo các ban ngành lãnh đạo, người thân, bằng hữu, đối tác, các phóng viên báo chí trên địa bàn tỉnh.

Bế mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2013

Tối 1/5, tại Sân khấu Bia Quốc Học, Huế, Lễ bế mạc Festival Nghề truyền thống Huế lần thứ V, năm  2013 đã diễn ra trong một không gian lộng lẫy, trang nghiêm, mang v đẹp cung đình xứ Huế.

Lễ tế Tổ bách nghệ và Lễ rước tôn vinh ghề

Trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống Huế 2013, chiều ngày 1/5 tại công viên Phan Bội Châu, 19 Lê Lợi - Huế,  đã diễn ra Lễ tế tổ bách nghệ  và Lễ rước tôn vinh Nghề truyền thống.

Tưng bừng lễ Hội đua thuyền trên Sông Hương

Trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống Huế 2013, vào lúc 6 giờ, ngày 1/5 tại bờ sông Hương, công viên trước trường Hai Bà Trưng đã diễn ra lễ khai mạc Hội đua thuyền trên Sông Hương.

Chương trình ca múa nhạc đặc biệt chào mừng 38 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam

Trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2013, Chương trình ca múa nhạc đặc biệt chào mừng 38 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất tổ quốc 30/4 và ngày Quốc thế lao động 1/5 của Nhà hát nghệ thuật ca kịch Huế đã thu hút đông đảo những người yêu mến âm nhạc. Buổi biểu diễn được tổ chức vào đêm 30/4 tại Sân khấu Bia Quốc Học. 

Giữa nghìn xưa...

Nếu là một người hoài cổ hẳn bạn sẽ chọn lựa cách nói này: Lạc vào không gian Festival nghề truyền thống Huế 2013 như lạc vào giữa nghìn xưa. Đi dọc theo bờ con sông Hương thơ mộng, trải dài trên đường mang tên của một thi nhân, chúng ta sẽ cảm tưởng như chính mình đang chạm vào nghìn xưa, đang nghe những tiếng thì thầm của tiền nhân vọng về trong từng thớ gỗ, từng mảnh đất nung, từng tấm lụa thêu diệu kỳ....

Trang 474/501