Huế luôn luôn mới
Đoàn nhà văn đi thực tế sáng tác tại công trình hồ Tả Trạch
Nhân kỷ niệm 34 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, sáng ngày 25/04, đoàn Chi hội Nhà Văn Việt Nam tại Thừa Thiên Huế đã tổ chức đi thực tế sáng tác tại công trình xây dựng hồ Tả Trạch ở thượng nguồn sông Hương, thuộc xã Dương Hoà, huyện Hương Thuỷ.
Festival nghề truyền thống 2009: Nơi hội tụ văn hoá Việt
Với chủ đề "Nghề truyền thống Huế - Bản sắc và phát triển", Festival nghề truyền thống 2009 diễn ra trong bối cảnh kỷ niệm 110 năm cầu Trường Tiền và chợ Đông Ba, được tổ chức vào ngày 12 đến 14/06, nhằm tôn vinh các nghề truyền thống gốm sứ, sơn mài và pháp lam...
Triển lãm tranh: Nude hay không?
Mấy ngày gần đây giới hoạ sỹ ở Huế rất xôn xao về việc 12 bức tranh tranh nude ( khoả thân)của hoạ sỹ Nguyễn Kim Đính không được tham dự triển lãm, tranh của anh bị Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch ( VHTTDL) Thừa Thiên Huế xếp loại “ 12 tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Kim Đính có một số bức chất lượng nghệ thuật chưa cao, có nội dung không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam ” .
Điểm hẹn văn hoá nghệ thuật của Cố đô Huế
Tối ngày 7/4, Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế ( thuộc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế) đã tổ chức chương trình biểu diễn  nghệ thuật tại Nghinh Lương Đình và dạ nhạc tiệc trên thuyền cung đình.
PHÁT HÀNH TẠP CHÍ SÔNG HƯƠNG THÁNG 4 NĂM 2009
Số 242 tháng 4/2009 của Tạp chí Sông Hương vừa phát hành với nhiều bài viết mới của các nhà văn, nhà thơ và các nhà nghiên cứu...
“ Việt Nam, con người và đất nước tôi yêu”  qua ống kính của nghệ sỹ nhiếp ảnh Takaiwa Shin
Chiều ngày 27/03, tại số 4 Hoàng Hoa Thám Huế, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật, Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế, Phòng Văn hóa Thông tin thành phố Huế phối hợp tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật “ Việt Nam, con người và đất nước tôi yêu”, gồm những tác phẩm ảnh đen, trắng về đất nước và con người Việt Nam của nghệ sỹ nhiếp ảnh Nhật Bản Takaiwa Shin.
Nhà văn Võ Thị Xuân Hà giao lưu với các cây bút trẻ Huế
Tối ngày 24/03, tại trụ sở hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Tạp chí Sông Hương, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi giao lưu, trao đổi giữa với nhà văn Võ Nhị Xuân Hà (Phó Ban công tác Nhà văn trẻ của Hội Nhà văn Việt Nam) về văn học trẻ hiện nay.
Sáng ngày 27/03, tại Trung tâm Văn hoá Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, Câu lạc bộ (CLB) UNESCO thơ Đường Việt Nam đã tổ chức Ngày hội thơ Đường Việt Nam lần thứ IV, với hơn 500 đại biểu từ các tỉnh, thành trong cả nước về dự.
Tối ngày 25/03, Trung tâm BTDT CĐ Huế đã tổ chức đêm thơ Nguyễn Khoa Điềm tại bến Nghinh Lương Đình, nhằm giới thiệu đến với công chúng yêu thơ chân dung thơ của một nhà thơ xứ Huế và những đóng góp của ông đối với dòng thơ hiện đại Việt Nam.
TT-Huế: Tế Xã Tắc chậm hơn một giờ do mưa gió
Cơn mưa lớn bất ngờ, kèm theo gió và sấp chớm liên hồi đã làm lễ tế Xã Tắc, dự kiến diễn ra lúc 19h tối 24-3, buộc phải dời lại đến 20h cùng ngày. Tuy nhiên sau đó, mưa gió chỉ tạm ngưng trong chốc lát, và lễ tế đã diễn ra trong mưa.
Festival Huế - một hình thức đào tạo nghề làm văn hóa
Đại sứ Pháp Hervé Bolo nhấn mạnh, hội thảo quốc tế Đào tạo các nghề văn hóa có bề dày của quá trình hợp tác tổ chức festival văn hóa Huế mà Pháp là đối tác số một, khiến phía Pháp chỉ muốn tổ chức hội thảo này ở Huế và Festival chính là hình thức đào tạo nghề làm văn hóa.
Trung tâm BTDTCĐ Huế tổ chức Đêm thơ Nguyễn Khoa Điềm
Trong không khí sôi nổi của các hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm ngày giải phóng Thừa Thiên Huế (26/3/1975-26/3/2009), Trung tâm BTDT CĐ Huế sẽ tổ chức đêm thơ Nguyễn Khoa Điềm tại bến Nghinh Lương Đình.
“Hoàng tử tóc rối” có đêm diễn đầy ấn tượng ở Huế
Tối ngày 23/03, tại Nhà văn hoá thành phố Huế,  nhạc sĩ, ca sĩ, kiêm nhạc công người Pháp Siméo đã biểu diễn đêm đầu tiên trong chuyến lưu diễn của anh qua các nước Châu Á.
Giao lưu “ Hội ngộ Hải Vân Quan”
Sáng ngày 22-3, nhận lời mời của tạp chí Văn hóa Quân sự (cơ quan thường trú Miền Trung-Tây Nguyên) và  Hội Nhà văn Đà Nẵng, nhóm anh em văn nghệ sỹ Huế trên 20 người gồm các nhà văn, nhà nghiên cứu, nhà thơ, nhạc sỹ và nghệ sỹ trình diễn...  đã đến tham dự chương trình thơ, nhạc, triển lãm ảnh với chủ đề: “Hội ngộ Hải Vân Quan” tại đỉnh đèo Hải Vân.
Tái hiện vườn ngự uyển đầu tiên của Huế
Ngày 20-3, đề cương dự án Tái hiện không gian vườn Thiệu Phương đã được hội đồng khoa học thuộc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế thông qua. Ông Phùng Phu, giám đốc trung tâm, cho biết sẽ tiến hành tái hiện khu vườn ngự uyển này vào tháng 10-2009 và dự kiến hoàn thành trước tháng 6-2010.
Người kể tích tuồng trên gỗ
Đã bước qua tuổi 85, nhưng nghệ nhân Lê Hoành Khánh hằng ngày vẫn tỉ mẫn truyền nghề cho con. Nhìn cụ râu tóc bạc phơ, ngồi đục đẽo "những tích tuồng" xưa bên thớ gỗ như một lão tiên đắc đạo.
Hoài niệm đồi Thiên An
Ngày 17-3, họa sĩ Trương Thiện - giảng viên trẻ của Trường ĐH Nghệ thuật Huế - cho biết đã tập hợp được hơn 5.000 bức ảnh chụp lưu niệm (của các gia đình, bạn bè, các hội đoàn, trại hè...) tại đồi Thiên An, Huế trước thời điểm tháng 4-2004.
Làng cổ Phước Tích trở thành di tích cấp quốc gia
Tin từ Bộ VHTT&DL cho biết, Bộ Trưởng Bộ VHTT&DL vừa ký quyết định xếp hạng làng cổ Phước Tích, ở xã Phong Hoà, huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế là di tích cấp quốc gia.
Lão thợ thêu kinh thành
Từng được biết đến là người sở hữu nhiều bảo vật của cung đình Huế, như: cành vàng lá ngọc, bình trà cổ, nghiên mực bằng đá quý... nghệ nhân Lê Văn Kinh còn là người duy nhất nắm giữ những ngón nghề thêu tay truyền thống có một không hai.
Nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Pháp Simeo, được mệnh danh là “chàng hoàng tử tóc rối”, sẽ khởi đầu tour lưu diễn 6 nước châu Á tại Việt Nam với hai đêm diễn ở Huế và TP HCM.
Trang 504/506