Huế luôn luôn mới
Bia Huế hỗ trợ hơn 100 triệu đồng cho chương trình “Về chiến trường xưa – Tri ân đồng đội”
08:43 | 05/01/2013

Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam vừa phối hợp với Ban liên lạc Cựu chiến binh truyền thống Sư đoàn 312 tổ chức chương trình giao lưu “Về chiến trường xưa – Tri ân đồng đội” nhân kỷ niệm 68 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và kỷ niệm 40 năm chiến dịch phòng ngự thành đồng Quảng Trị. 

Bia Huế hỗ trợ hơn 100 triệu đồng cho chương trình “Về chiến trường xưa – Tri ân đồng đội”
Các tướng lĩnh của Sư đoàn 312 chia sẻ về một thời khói lửa hào hùng

Sư đoàn 312 được thành lập từ những ngày đầu kháng chiến chống Pháp với nhiều trận đánh nổi tiếng, gây nhiều thiệt hại cho quân địch như: chiến dịch Hoàng Hoa Thám, Tây Bắc, Hòa Bình, Điện Biên Phủ… Trong kháng chiến chống Mỹ - Ngụy, sư đoàn 312 là nỗi khiếp sợ đối với quân địch với các chiến thắng lừng lẫy: Ba Gia, Vạn Tường, Cánh đồng Chum – Xiêng Khoảng, chiến dịch giải phóng Quảng Trị 1972. Với những thắng lợi liên tiếp, sư đoàn 312 là một trong những đơn vị chủ lực góp phần vào chiến thắng của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.

Tại buổi giao lưu, một thời hào hùng của dân tộc đã được tái hiện thông qua lời kể của chính những nhân vật lịch sử. Nhiều sĩ quan câp cao quân đội, các cựu chiến binh đã được gặp gỡ, giao lưu, lắng nghe những chia sẻ của những người đã trải qua thời kỳ mà cả dân tộc theo tiếng gọi của non sông đứng lên hợp thành một đoàn quân oai hùng bảo vệ Tổ quốc.

Công ty Bia Huế (Huda) đã hỗ trợ hơn 100 triệu đồng cho chương trình này với mục đích tri ân các chiến sỹ đã không tiếc máu xương vì nền hòa bình – độc lập của dân tộc. Trước đó, Bia Huế đã tham gia các hoạt động tri ân thương binh – liệt sỹ, người có công với cách mạng như chương trình: Kết nối Trường Sa, Tháng 7 tri ân, tài trợ kỷ niệm 40 năm sự kiện Thành cổ Quảng Trị, tài trợ đêm giao lưu “Vỹ tuyến 17  ngày và đêm – 40 năm nhìn lại”…

 

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng