Huế luôn luôn mới
Đại lễ cầu nguyện “Quốc thái dân an”- Một hoạt động đầy ý nghĩa đầu năm mới
07:17 | 19/02/2013

Là một chương trình trong Lễ hội Đền Huyền Trân năm 2013,  Đại lễ cầu nguyện "Quốc thái, dân an" đã được tổ chức tại Thiền viện Hương Vân, núi Ngũ phong, phường An Tây, thành phố Huế vào ngày 17/02 (tức ngày mùng 8 tháng Giêng Quý Tỵ). Đã có rất đông tăng ni phật tử, người dân địa phương và du khách thập phương đến tham dự hoạt động này.

Đại lễ cầu nguyện “Quốc thái dân an”- Một hoạt động đầy ý nghĩa đầu năm mới

Tiếp nối truyền thống của dân tộc, mỗinăm vào ngày khai niên đầu năm, lễ cầu nguyện cho "Quốc thái, dân an," đã được tổ chức để cầu mong cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, nhân dân an lành, no ấm, hạnh phúc, đất nước hưng thịnh...như chính tâm nguyện của Đức phật hoàng Trần Nhân Tông cầu mong cho “Xã hội hài hòa, đạo pháp xương minh, dân tộc phùng cường, tâm tâm tương hợp”.

Sau lễ dâng hương, tăng ni, phật tử, nhân dân địa phương và du khách thập phương đã cầu nguyện theo nghi lễ truyền thống của Phật giáo.

Đại lễ sẽ được kéo dài từ ngày 8 đến ngày 15 tháng giêng Quý Tỵ 2013, vào tối ngày 15 tháng giêng tại Thiền viện Hương Vân còn tổ chức đêm Thơ Thiền, Lễ Hoa Đăng, Tết Nguyên tiêu.

Ngày17/2 tức ngày 8 Tết Quý Tỵ, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã tổ chức dâng hương nhân kỷ niệm 673 năm ngày mất Công chúa Huyền Trân. Huyền Trân Công chúa là người đã có công trong việc mở mang bờ cõi của đất nước về phương Nam. Đất Thuận Hóa-Phú Xuân xưa và Thừa Thiên-Huế ngày nay cũng khai sinh từ đó, đến nay đã trải qua hơn 700 năm. Ngày mồng 9 tháng Giêng năm Quý Tỵ, Lễ hội Đền Huyền Trân năm 2013 chính thức khai mạc với nhiều hoạt động mang đậm tính tâm linh và các hoạt động dân gian truyền thống.

 

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng