Huế luôn luôn mới
Đầu xuân thăm hội Vật làng Sình
07:59 | 20/02/2013

Ngày 19/2/2013 (tức mồng 10 tháng Giêng, năm Quý Tỵ), hội Vật làng Sình ( xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế)  đã tưng bừng diễn ra với sự tham gia của hơn 100 đô vật và đông đảo người dân cùng du khách.

Đầu xuân thăm hội Vật làng Sình

Các đô vật đến từ các địa phương trong tỉnh đã tham gia tranh tài ở hai nội dung vật thanh niên và vật thiếu niên trong tiếng reo hò, cổ vũ của hàng ngàn người dân và du khách. Mỗi đô vật phải thắng liên tiếp 3 trận mới có thể ghi danh vào vòng bán kết tranh giải. Và những miếng vật đẹp, kỹ thuật cao…đã cống hiến cho du khách và những người yêu thích môn vật những trận đấu đẹp mắt cũng như hết sức ấn tượng để phục vụ cho bà con trong không khí đầu xuân.

Không gian hội vật làng Sình cũng rất phong phú, du khách đến đây còn được xem các sản phẩm truyền thống của địa phương như đồ chơi thủ công, tranh thờ, tranh dân gian làng Sình, hoa giấy Thanh Tiên…

Hội vật làng Sình mang tính truyền thống, là nét đẹp tinh hoa võ luyện của mảnh đất Cố đô và được lưu truyền hàng trăm năm qua cho đến hôm nay và luôn như  câu ca xưa: "Dù ai đi đó đi đây/ Đến ngày hội vật nhớ quay về Sình". Đây thực sự là một sân chơi văn hóa truyền thống lành mạnh đầu xuân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đề cao tinh thần thượng võ, và là dịp giúp thanh thiếu niên rèn luyện thể lực và nhân cách sống đẹp, sống khỏe.

LTQ

Các bài mới
Các bài đã đăng