Huế luôn luôn mới
Quỹ Phùng Quán trao tặng thưởng cho nhà thơ Trần Vàng Sao
09:52 | 21/02/2013

Sáng 20/2, tại nhà riêng của nhà thơ Trần Vàng Sao (Phường Vỹ Dạ, Huế), Quỹ Phùng Quán đã tổ chức trao tặng thưởng tác phẩm văn học xuất sắc hàng năm cho nhà thơ Trần Vàng Sao với tập trường ca “Gọi tìm xác đồng đội” do NXB Hội Nhà văn ấn hành năm 2012. Tặng thưởng gồm 2 triệu đồng tiền mặt và bằng chứng nhận.

Quỹ Phùng Quán trao tặng thưởng cho nhà thơ Trần Vàng Sao
Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm trao tặng thưởng cho nhà thơ Trần Vàng Sao

Gọi tìm xác đồng đội” là trường ca rất xúc động và sâu sắc về những hy sinh mất mát, máu và nước mắt của nhân dân trong chiến tranh, với ngôn ngữ thơ hiện đại, lại rất bình dị dân giã như tiếng khóc tìm chồng, tìm con của bao thế hệ người phụ nữ Việt Nam. Cấu trúc tác phẩm cũng như hình tượng thơ khác lạ và ám ảnh so với tác tác phẩm viết về nỗi đau chiến tranh trước đó.

"Gọi tìm xác đồng đội" là tập thơ đầu tiên nhà thơ Trần Vàng Sao xuất bản trong nước đã gây ấn tượng mạnh trong giới phê bình và sáng tác văn học ở Huế.

Quỹ khuyến học khuyến tài Phùng Quán (gọi tắt là Quỹ Phùng Quán) được thành lập 2/2011. Quỹ có 3 mục đích: Khen thưởng học sinh xuất sắc của Phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy , quê hương nhà văn Phùng Quán hàng năm; Tặng thưởng 1 đến 2 tác phẩm văn học xuất sắc của các cây bút trong tỉnh TT-Huế; thứ ba là một số việc liên quan đến Phùng Quán như sửa chữa lăng mộ, in sách viết về Phùng Quán, giỗ Phùng Quán.v.v..

 

BA ( NetCodo)

Các bài mới
Các bài đã đăng