Huế luôn luôn mới
Liên hoan phim Pháp ngữ sẽ diễn ra tại Huế từ 19/3 đến 17/4
08:45 | 14/03/2013

Liên hoan phim Pháp ngữ 2013 được các đối tác trong nhóm các đại sứ quán, phái đoàn và tổ chức Pháp ngữ ở Việt Nam tổ chức tại Huế ở địa điểm Nhà tri thức thành phố Huế và Trung tâm văn hóa Pháp - 1 Lê Hồng Phong).  

Liên hoan phim Pháp ngữ sẽ diễn ra tại Huế từ 19/3 đến 17/4
Phim "Chị gái"

Chương trình năm nay bao gồm 12 phim (phim truyện, phim tài liệu, hoạt hình) của 9 quốc gia: Bỉ, Benin, Canada, Ai Cập, Pháp, Ma Rốc, Senegal, Thụy Sĩ và Việt Nam. Trên màn ảnh, những vấn đề xã hội nóng bỏng có tính toàn cầu sẽ hiển hiện trước người xem: định kiến mà phụ nữ độc thân phải đối diện (Hai cô gái Ai Cập), tình mẫu tử giữa nghịch cảnh và khắc nghiệt mưu sinh (Chị gái), hành trình tìm kiếm cuộc đời trong mơ của một người đàn ông không hài lòng với những gì mình có (Sống cuộc đời mơ ước)...

Đam mê (đạo diễn Phi Tiến Sơn) là bộ phim Việt Nam duy nhất tham gia liên hoan. Các phim nước ngoài có phụ đề tiếng Việt, phim Việt Nam có phụ đề tiếng Pháp.

Riêng tại Huế, liên hoan sẽ khai mạc lúc 07h30 ngày 19/3 bằng suất chiếu phim "Trong lòng cối xay" (đạo điễn Mariano Franco & Marie Belzil, Canada – Quebec).

Năm nay là lần thứ 6 các đại sứ quán, phái đoàn và tổ chức Pháp ngữ Việt Nam tổ chức sự kiện điện ảnh này. Ngoài Huế, Liên hoan phim Pháp ngữ còn được tổ chức ở Hà Nội, TP.HCM và lần đầu tiên ở Vinh. Khán giả ở Huế và Vinh sẽ vào cử tự do.

PV

 

Các bài mới
Các bài đã đăng