Huế luôn luôn mới
Tọa đàm “Ca khúc sáng tác về Hà Nội, Huế, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành bạn trong giai đoạn hiện nay”
09:44 | 26/03/2013

Trong khuôn khổ Liên hoan Âm nhạc các thành phố kết nghĩa, buổi tọa đàm với chủ đề “Ca khúc sáng tác về Hà Nội, Huế, Tp Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành bạn trong giai đoạn hiện nay” đã được tổ chức vào sáng ngày 26/3 tại 26 Lê Lợi, Tp Huế.

Tọa đàm “Ca khúc sáng tác về Hà Nội, Huế, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành bạn trong giai đoạn hiện nay”
Nhạc sĩ Trần Long Ẩn – Phó CT Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Chủ tịch Hội Âm nhạc Tp Hồ Chí Minh

Buổi tọa đàm có sự tham gia của các nhạc sĩ, nhà nghiên cứu, phê bình âm nhạc của Hội Nhạc sĩ Việt Nam và đại biểu của các tỉnh, thành phố kết nghĩa về dự Liên hoan, đó là Hà Nội, Tp Hồ Chi Minh, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ và Bắc Ninh.

Các đại biểu đã tập trung vào những vấn đề sáng tác âm nhạc hiện nay, về lực lượng sáng tác trẻ cũng như vấn đề đầu tư sáng tác cho các nhạc sĩ.

Ns Văn Dung (trái) - Phó CT Hội Âm nhạc Hà Nội  - và nhạc sĩ Vĩnh Phúc 

 

Nói về vấn đề đầu tư sáng tác cho các nhạc sĩ, nhạc sĩ Trần Long Ẩn – Phó CT Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Chủ tịch Hội Âm nhạc Tp Hồ Chí Minh cho biết: Thời gian đến, Hội Âm nhạc thành phố sẽ chú trọng đầu tư  hơn cho các sáng tác về về đề tài Bác Hồ, về thành phố mang tên Bác cũng như đề tài về thiếu nhi. 

Nhạc sĩ Trầm Tích – Giảng viên Học viện Âm nhạc Huế, hội viên Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế - thẳng thắn cho biết: Các ca khúc sáng tác về Hà Nội, Huế, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành bạn trong giai đoạn hiện nay của các nhạc sĩ trẻ rõ ràng có mới thì chưa hay, còn ca khúc có hay thì chưa mới.

Anh khẳng định: Không thể phủ nhận những cố gắng của nhiều nhạc sĩ trẻ vẫn đang ngày đêm âm thầm miệt mài tìm cho mình bằng cách nào để “làm mới, làm hay” những sáng tác về quê hương, nhưng cũng có nhiều vấn đề cần phải đưa ra trong buổi tọa đàm nhằm tìm được những câu trả lời thích đáng cũng như những góp ý chân tình và giá trị cho thế hệ những nhạc sĩ trẻ.

Nhạc sĩ Trầm Tích - Giảng viên Học viện Âm nhạc Huế

 

Buổi tọa đàm cũng là hoạt động kết thúc chương trình Liên hoan Âm nhạc các thành phố kết nghĩa diễn ra tại Huế từ 24/3 – 26/3/2013 do Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế đăng cai tổ chức.

Các đại biểu tham gia buổi tọa đàm

 

Lê Tấn Quỳnh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng