Huế luôn luôn mới
Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thừa Thiên-Huế tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
12:18 | 22/08/2015

Chiều ngày 21/8, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

 

 

Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thừa Thiên-Huế tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Thiên trao tặng bức trướng Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thừa Thiên-Huế

Tổ chức Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế có 08 Hội chuyên ngành văn học nghệ thuật thành viên gồm: Âm nhạc, Kiến trúc, Múa Mý thuật, Nhà văn, Nhiếp ảnh, Sân khấu và Văn nghệ dân gian với tổng số hội viên là 636 người.

                                                                    Toàn cảnh đại hội

Trưởng thành và được vun đắp bởi truyền thống văn hóa, văn học nghệ thuật của vùng đất có chiều dài lịch sử trên 700 năm Thuận Hóa – Phú Xuân, bằng các tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật của mình, văn nghệ sĩ TT Huế đã thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, bút pháp, năng lực sáng tạo dồi dào, phong phú và đa dạng được giới văn nghệ cả nước ghi nhận và đánh giá cao.

Công tác chính trị tư tưởng cũng được Liên hiệp hội quan tâm hàng đầu nhằm nâng cao trách nhiệm công dân, tư chất văn nghệ sĩ trước những chuyển mới của tiến trình phát triển quê hương, đất nước, qua đó khơi gợi tình yêu quê hương đất nước vốn rất mạnh mẽ trong tâm hồn văn nghệ sĩ để từ đó hình thành những tác phẩm mang hơi thở cuộc sống, góp phần cổ vũ, thực hiện thắng lợi mục tiêu chung của toàn Đảng, toàn Quân, toàn Dân tộc.

Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động VHNT đã để lại nhiều dấu ấn thể hiện năng lực sáng tạo của văn nghệ sĩ của tỉnh. Trong đó, có 4 văn nghệ sĩ Thừa Thiên-Huế được trao Giải thưởng Nhà nước về VHNT; trao tặng thưởng tác phẩm công trình xuất sắc cho 66 tác phẩm của các tác giả là hội viên chuyên ngành thành viên; 40 tác phẩm công trình VHNT của hội viên được các cấp lãnh đạo khen thưởng tại kỳ giải thưởng Văn học nghệ thuật Cố đô tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ V. Ngoài ra, văn nghệ sĩ tỉnh nhà còn nhận rất nhiều giải thưởng của Liên hiệp Hội VHNT Việt Nam và Hội VHNT chuyên ngành Trung ương cũng như các giải thưởng của các Bộ, ngành, địa phương và giải thưởng khu vực, quốc tế.

         Ra mắt Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên-Huế lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Trong nhiệm kỳ tới,  Liên hiệp hội hướng đến mục tiêu phát huy nguồn năng lực sáng tạo của văn nghệ sĩ, phấn đấu có nhiều tác phẩm, công trình VHNT có giá trị về nghệ thuật, tính tư tưởng, đáp ứng nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của công chúng, tạo nên những giá trị tinh thần hướng tới chân - thiện - mỹ, góp phần thực hiện có hiệu quả về xây dựng những chuẩn mực về đạo đức, lối sống của con người Thừa Thiên- Huế trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Tổ chức các hoạt động VHNT hướng về các đề tài: Biển đảo quê hương, Nông thôn mới, Chiến tranh cách mạng của Dân tộc, Thiếu niên Nhi đồng...; tập trung tổ chức có hiệu quả thiết thực các Trại sáng tác, các hoạt động VHNT hướng về đề tài ngợi ca những đức tính tốt đẹp của con người trên quê hương; Xây dựng các đề án có tính khả thi về VHNT, chú trọng đến các loại hình có nguy cơ mai một hoặc sớm có thể bị lãng quên; Tổ chức điền dã để lưu giữ những nét văn hóa độc đáo của các cộng đồng dân tộc trên địa bàn; Duy trì và phát triển Festival Thơ Huế với nhiều hình thức và nội dung phong phú hơn.

Nhân dịp này, Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên-Huế lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã được Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Thiên trao tặng bức trướng với dòng chữ "Đoàn kết - Bản sắc - Sáng tạo - Phát triển"- thể hiện những tình cảm sâu sắc và cả kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh đến toàn thể anh chị em văn nghệ sĩ của tỉnh.

Phát biểu tại Đại hội đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Thiện biểu dương những thành quả và sự nỗ lực của Liên hiệp hội và các văn nghệ sỹ đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn anh chị em văn nghệ sĩ cần bám sát cuộc sống, thực tiễn đổi mới của quê hương, kết hợp hài hòa tinh thần nghệ sĩ – chiến sĩ, tiếp tục có những đóng góp xứng đáng vào tiến trình phát triển  của tỉnh nhà.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồn 17 đại biểu Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên-Huế lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Nhạc sỹ Lê Phùng được bầu Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên-Huế lần thứ XI.

SH

.

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng