Huế luôn luôn mới
Khai mạc Liên hoan Âm nhạc khu vực Bắc miền Trung năm 2016.
09:57 | 23/04/2016

Sáng ngày 23/4, Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức khai mạc Liên hoan Âm nhạc khu vực Bắc miền Trung năm 2016. 

Khai mạc Liên hoan Âm nhạc khu vực Bắc miền Trung năm 2016.
Trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia

Liên hoan Âm nhạc là cuộc gặp gỡ, trao đổi giữa các nhạc sĩ, nghệ sĩ đến từ 6 tỉnh Bắc miền Trung, gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Ngoài ra, ban tổ chức đã mời thêm các Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam của các tỉnh, thành: Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bắc Ninh, Gia Lai, Cần Thơ, Chi hội Công an tham gia.

                                                                  Văn nghệ chào mừng

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã công bố thành lập hội đồng thẩm định các tác phẩm tham dự Liên hoan. Một số tác phẩm đã được biễu diễn tại khai mạc sáng nay như: Trường Sa một thoáng mùa xuân của nhạc sĩ Lê Mạnh Thống của đoàn Thanh Hóa; Mẹ Tam Giang của nhạc sĩ Trần Đại Dũng,  thơ Phạm Nguyên Tường thuộc đoàn Thừa Thiên Huế; Hà Nội khúc thu sang của tác giả Đức Giang thuộc đoàn Hà Nội; Âm vang Sơn Đòong của nhạc sĩ Xuân Vũ thuộc đoàn Quảng Trị, Dòng sông tình mẹ của nhạc sĩ Lê Đức Trí thuộc đoàn Quảng Bình; Sông hát bản hùng ca của nhạc sĩ Phạm Xuân Hải thuộc đoàn Nghệ An; Lời thì thầm của tác giả Nguyễn Trọng Tĩnh thuộc đoàn Bắc Ninh; Giọt nắng trên cao nguyên của nhạc sĩ Lê Xuân Hoan thuộc đoàn Gia Lai…

                                                              Phần biểu diễn của đoàn Thanh Hóa

Liên hoan âm nhạc là ngày hội vui của các nhạc sĩ và người yêu âm nhạc Việt Nam được tổ chức ở các khu vực trong cả nước trong đó có khu vực Bắc miền Trung. Liên hoan âm nhạc được tổ chức nhằm biểu dương những tài năng sáng tạo trong lĩnh vực nghệ thuật âm nhạc, thong qua đó để khuyến khích sự sáng tạo, vươn lên trong các lĩnh vực sáng tác, biễu diễn, lý luận phê bình và đào tạo âm nhạc.

 

     Ca sĩ thể hiện ca khúc Mẹ Tam Giang của nhạc sĩ Trần Đại Dũng

Chương trinh bế mạc sẽ diễn ra vào tối 24/4. 

 

 

AQ

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng