Huế luôn luôn mới
Bình chọn cho Huế - thành phố Xanh tôi yêu
07:37 | 08/06/2016

Năm 2016, thành phố Huế của Việt Nam cùng 127 thành phố đến từ 21 quốc gia khác trên khắp các châu lục được đưa vào chiến dịch mạng xã hội Thành phố Xanh tôi yêu do cộng đồng bình chọn của WWF tổ chức từ 26-4. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có thành phố lọt vào danh sách này.

Bình chọn cho Huế - thành phố Xanh tôi yêu

Chương trình Thành phố Xanh tôi yêu (EHCC) -Earth Hour City Challenge (EHCC) do WWF là một sáng kiến của WWF nhằm kêu gọi các thành phố trên khắp thế giới hãy hành động và hướng tới một hành tinh tương lai thân thiện với khí hậu. Đồng thời xây dựng và thực hiện các kế hoạch tốt nhất để giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Theo đó, EHCC 2015- 2016 đặt ra 2 vấn đề đối với các thành phố; đó là: thể hiện trách nhiệm qua các cam kết khí hậu đầy tham vọng của mình; và đặt ra các mục tiêu hành động giảm thiểu khí hiệu ứng nhà kính của thành phố mình cũng như lợi ích nhiều mặt khi giải quyết những thách thức về an ninh Năng lượng - Lương thực - Nguồn nước.

Thông qua việc cải thiện hệ thống giao thông, xây dựng xanh, kết nối với thiên nhiên, giảm chất thải và quan tâm đến nhau hơn, đưa thành phố đi đến một tương lai thân thiện và gần gủi với môi trường nhiều hơn; chương trình nhằm kêu gọi chính quyền và người dân tại các đô thị trên thế giới cùng hành động để hướng đến lối sống thân thiện với môi trường, khuyến khích việc phát triên và mở rộng những giải pháp tối ưu nhằm thích ứng và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Danh hiệu Thành phố Xanh được yêu thích nhất toàn cầu được vinh danh cho thành phố nào nhận được tổng số lượng bình chọn trực tuyến nhiều nhất. Song song với đó, danh hiệu Kinh đô Xanh sẽ được trao cho thành phố nào có số điểm cao nhất do một ban giám khảo quốc tế bình chọn. Được biết, các thành phố đạt danh hiệu Thành phố Xanh tôi yêu toàn cầu qua cấc năm là: Vancouver (2013), Cape Town (2014) và Seoul (2015). Để vượt qua được 165 thành phố của 17 quốc gia, Seoul đã đưa ra một kế hoạch đầy tham vọng: tới năm 2020, thành phố sẽ giảm 10 triệu lượng khí thải và đạt 20% nguồn điện từ năng lượng mặt trời.

Hãy bình chọn, cổ vũ và chia sẻ các ý tưởng để thành phố Huế thêm xanh, đạt kết quả cao trong chiến dịch bình chọn thành phố Xanh sắp đến, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh thành phố Huế đến bạn bè trong nước quốc tế biết đến nhiều hơn. Địa chỉ để bình chọn http://www.welovecities.org/vi/hue-city/ và làm theo hướng dẫn.

Kết quả bình chọn sẽ được công bố vào ngày 22/6 tới.

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng