Huế luôn luôn mới
Chương trình “Mùa đông xứ Huế” biểu diễn tại Nhà hát Lớn vào ngày 3-4/12/2016
15:22 | 28/09/2016

Sáng 28/9, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc tổ chức chương trình “Mùa đông xứ Huế”.

Chương trình “Mùa đông xứ Huế” biểu diễn tại Nhà hát Lớn vào ngày 3-4/12/2016
Ảnh minh họa (internet)

“Mùa đông xứ Huế” sẽ là chương trình nghệ thuật hội tụ tinh hoa của văn hóa, nghệ thuật Huế và được biểu diễn phục vụ công chúng Thủ đô tại Nhà hát Lớn vào ngày 3-4/12/2016. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại Nhà hát Lớn theo chủ trương bảo tồn và phát huy nghệ thuật truyền thống, xây dựng tác phẩm chất lượng cao của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện.

Theo Bộ trưởng, Huế là địa phương đầu tiên đưa chương trình nghệ thuật vào biểu diễn tại Nhà hát Lớn sau các nhà hát thuộc Bộ. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chú ý chọn lọc những tác phẩm chất lượng nhất, đặc trưng nhất cho văn hóa Huế để biểu diễn tại chương trình. Bộ trưởng cũng nêu ra những gợi ý như chương trình nhất định phải có ca Huế, Hò Mái Nhì, những điệu múa cổ Huế, thơ Huế… Bên cạnh đó, để chương trình thêm đa dạng, hấp dẫn, cần có thêm những ca khúc về Huế qua các giai đoạn lịch sử như các ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Minh Kỳ, trình diễn trang phục cung đình…và được biểu diễn bởi các nghệ sĩ thể hiện về Huế hay nhất như: Bảo Yến, Vân Khánh, Quang Linh…

Theo ông Nguyễn Dung- Phó Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế- chương trình “Mùa đông xứ Huế” bên cạnh ca Huế, những điệu hò như Hò giã gạo, Hò Mái Nhì, múa, thơ Huế…  sẽ có những ca khúc như “Mưa trên phố Huế”, “Ai ra xứ Huế”, “Mùa đông xứ Huế”, “Huế thương”, Ngược dòng Hương giang”… với các nghệ sĩ tên tuổi như Bảo Yến, Ánh Tuyết, Vân Khánh, Mỹ Lệ… Đặc biệt, ca khúc “Hà Nội, Huế, Sài Gòn” sẽ do các nghệ sĩ biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

 

PV

 

(Nguồn: Tổ quốc)

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng