Huế luôn luôn mới
Ra mắt website thông tin về thời đại vua Quang Trung trên đất Huế
09:26 | 23/10/2016

Chiều ngày 22/10, Trung tâm Liễu quán Huế phối hợp với Tạp chí Sông Hương, nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân cùng nhóm nghiên cứu Cung điện Đan Dương  chính thức cho ra mắt website thông tin về thời đại vua Quang Trung trên đất Huế tại địa chỉ cungdiendanduong.net. 

Ra mắt website thông tin về thời đại vua Quang Trung trên đất Huế
Giao diện website

Website chủ yếu giới thiệu những tài liệu gốc về vua Quang Trung , những công trình nghiên cứu của Ngueyenx Đắc Xuân về cuộc tìm kiếm lăng mộ vua Quang Trung. Phần quan trọng nhất tại website này là công trình nghiên cứu của ông về phủ Dương Xuân (gò Dương Xuân, phường Trường An, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) tiền thân của cung điện Đan Dương – được ông Xuân cho là nơi an táng vua Quang Trung đã bị nhà Nguyễn phá hủy, mất tích.

Hiện trang web đã đưa lên mạng toàn cầu và đã được thế giới đón nhận, trong tương lai, trang web sẽ được dịch thêm tiếng Anh để đưa những thông tin về vua Quang Trung và Cung điện Đan Dương ra toàn thế giới.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân chia sẻ: “Đây là món quà của thế hệ chúng tôi, là tâm huyết 30 năm nghiên cứu về vua Quang Trung của tôi nay tặng cho Huế”.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc cũng đã chia sẻ: “Website là một kho tư liệu quan trọng dành cho những ai quan tâm đến triều đại Tây Sơn ở Huế. Những tâm huyết của nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân thực sự rất đáng nể và đáng ghi nhận. Để có một công trình nghiên cứu như vậy đó là một điều rất hạnh phúc và quý giá dành cho triều đại Tây Sơn nói chung và văn hoá Huế nói riêng”.

 

PV

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng