Huế luôn luôn mới
Triển lãm chuyên đề “ Đi qua cuộc chiến”.
10:13 | 26/07/2017

Sáng ngày 26/7, Bảo tàng Hồ Chí Minh trung ương phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức triển lãm chuyên đề “ Đi qua cuộc chiến”.

 

Triển lãm chuyên đề “ Đi qua cuộc chiến”.

Triển lãm chuyên đề gồm 4 phần: Chủ tịch Hồ Chí Minh với Thương binh Liệt sĩ, Ký ức nơi chiến trường, Khi cuộc chiến đã qua và Ước mơ.

Trong khuôn khổ chuyên đề, trưng bày chỉ có thể giới thiệu được câu chuyện của một số thương binh ở Hà Nội, Cao Bằng, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bến Tre, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ…Đây là câu chuyện rất nhỏ trong số hàng ngàn câu chuyện của các thương binh trên khắp mọi miền tổ quốc, được kể theo mạch hồi ức từ quá khứ đến hiện tại và những mong ước cho tương lai.

 

Trưng bày chuyên đề “ Đi qua cuộc chiến” là một hoạt dộng chính trị - văn hóa hết sức có ý nghĩa bởi không chỉ giới thiệu, tôn vinh những tấm gương thương binh “ tàn mà không phê”, mà thông qua lời chia sẻ chân thực và cảm động của các thương binh, giúp công chúng có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về những đóng góp to lớn của các thế hệ đi trước để con cháu được ấm no hạnh phúc.

 

 

 


 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng