Huế luôn luôn mới
Hội thảo khoa học: Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác đền ơn đáp nghĩa – Giá trị lý luận và thực tiễn.
14:51 | 26/07/2017

Sáng ngày 26/7, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Trường Đại học Sư phạm Huế tổ chức Hội thảo khoa học “Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác đền ơn đáp nghĩa - Giá trị lý luận và thực tiễn”. 

Hội thảo khoa học: Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác đền ơn đáp nghĩa – Giá trị lý luận và thực tiễn.

Hội thảo khoa học “Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác đền ơn đáp nghĩa - Giá trị lý luận và thực tiễn”, đã thu hút sự quan tâm tham gia của các đồng chí lãnh đạo, các nhà khoa học, cán bộ nghiên cứu đến từ các ban, ngành trong tỉnh, các trường đại học, Viện nghiên cứu, Bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương… Với trên 40 tham luận và các ý kiến trao đổi tập trung vào các nội dung chính: Tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác đền ơn đáp nghĩa; Chủ tịch Hồ Chí Minh - tấm gương tiêu biểu trong phong trào đền ơn đáp nghĩa; Chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đền ơn đáp nghĩa; Thừa Thiên Huế với công tác đền ơn đáp nghĩa.

Tại Hội thảo, nhiều đại biểu đã trao đổi, thảo luận những vấn đề liên quan đến công tác đền ơn đáp nghĩa cũng như tình cảm, sự quan tâm mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã giành cho thương binh, liệt sĩ và người có công trong cách mạng...

 

Thông qua Hội thảo nhằm kêu gọi lực lượng xã hội quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, không ngừng chăm lo, làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ để từ đó thể hiện sự trân trọng, tri ân của các thế hệ hôm nay và mai sau đối với sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, thương binh và người có công với cách mạng.

Thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công, không ngừng chăm lo, làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ là cách tốt nhất để thể hiện sự trân trọng, tri ân của các thế hệ hôm nay và mai sau đối với sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, thương binh và người có công với cách mạng. Đó không chỉ là tình cảm thiêng liêng, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn dân, mà còn góp phần bảo đảm thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, thể hiện sâu sắc tính ưu việt và bản chất tốt đẹp của chế độ ta, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, đó cũng là nguồn lực tinh thần quý báu giúp chúng ta bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng, tiếp thêm sức mạnh để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế trong giai đoạn hiện nay.

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng