Huế luôn luôn mới
22 cặp đôi rạng rỡ trong ngày đám cưới tập thể
15:05 | 28/07/2017

Nhằm góp phần chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đẩy mạnh việc thực hiện nếp sống văn minh trong cưới hỏi đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ công nhân và người lao động có thể tổ chức đám cưới một cách vui vẻ, đoàn kết, tiết kiệm. Sáng 28/7, Liên Đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Đám cưới tập thể cho 22 cặp đôi là đoàn viên công đoàn LĐLĐ tỉnh. Đây là lần đầu tiên đám cưới tập thể được diễn ra tại TT Huế. 

22 cặp đôi rạng rỡ trong ngày đám cưới tập thể

Từ sáng sớm, tất cả 22 cặp đôi được chọn để tổ chức đám cưới tập thể đã có mặt tại trụ sở LĐLĐ tỉnh chuẩn bị cho việc rước dâu. 22 cặp đôi được chọn là những đoàn viên công đoàn đang làm việc trong các cơ quan, các doanh nghiệp thuộc LĐLĐ tỉnh.  Đây là những cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp, không có điều kiện để tổ chức đám cưới. Dù đã đăng ký kết hôn những mong ước được một lần lên xe hoa, được một lần mặc áo quần cô dâu, chú rể là quá xa vời. Nắm bắt được những tâm tư nguyện vọng đó, LĐLĐ tỉnh đã đứng ra tổ chức lễ cưới cho các cặp đôi. 

 

 

 

 

 

Đoàn rước dâu bằng xích lô chở 22 cặp đôi đi qua một số tuyến đường ở trung tâm TP Huế, cầu Phú Xuân, Trường Tiền và dừng chân ở địa điểm trung tâm tiệc cưới Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Thừa Thiên - Huế, số 100 Phạm Văn Đồng, phường Vỹ Dạ, TP Huế. 

 

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Khoa Hoài Hương - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - cho biết: " Bước đầu tiên cho việc tổ chức lễ cưới tập thể này chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn và trở ngại, nhưng bằng sự nhiệt huyết và quyết tâm của các anh chị em trong gia đình Công đoàn đã vận động các cặp đôi và ngừoi thân của họ tham gia chương trình này. Đến bây giờ, chương trình diễn ra thành công rực rỡ làm chúng tôi không khỏi xúc động và vui sướng bởi chúng tôi đã chung tay vun đắp cho hạnh phúc của các đoàn viên. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của LĐLĐ tỉnh nhằm góp phần chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên".

 

 

 

 

 

Việc tổ chức đám cưới, cũng đã đón nhận được sự đồng tình ủng hộ của lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo UBND tỉnh, các cấp công đoàn, sự hỗ trợ vật chất, kinh phí của các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

 

Phát biểu tại lễ cưới, các cặp đôi gửi lời cảm ơn đến các cơ quan chức năng, đặc biệt là LĐLĐ tỉnh đã đứng ra tổ chức cho họ có một ngày lễ nhiều ý nghĩa, niềm vui.

Dù là một đám cưới tập thể, nhưng những lễ nghi thường có của một đám cưới truyền thống vẫn được ban tổ chức lo đầy đủ cho các cặp đôi. Mỗi cặp đôi tiến đến tháp rượu sâm panh cùng tháp bánh kem để cùng nhau nâng những ly rượu ngọt ngào thể hiện tình yêu thương của các đôi uyên ương vào trong đó. Một cặp đôi đến với đám cưới sẽ có hai bàn tiệc để mời bà con, bạn bè đến tham dự. Sau khi được tổ chức tiệc cưới tại nhà văn hóa xong, các cặp đôi sẽ được xe đón về khách sạn để nhận phòng cho đêm tân hôn.
 

 

 

 

 

 

 

 

 

PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng