Huế luôn luôn mới
Tổng kết Festival Nghề truyền thống Huế 2017.
09:50 | 08/08/2017

UBND TP. Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết Festival nghề truyền thống Huế 2017.

 

Festival nghề truyền thống Huế 2017 lần thứ VII với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” tổ chức từ ngày 28/4-2/5/2017 được đánh giá Festival thành công, được du khách và công chúng đánh giá cao. Qua đó đã góp phần giữ gìn và phát triển những giá trị tinh hoa của các nghề và làng nghề thủ công truyền thống. Đây là kỳ Festival có số lượng nghệ nhân, các cơ sở nghề và làng nghề tăng nhiều so với các kỳ Festival nghề truyền thống Huế được tổ chức trước. Sau 5 ngày tổ chức, Festival nghề truyền thống Huế 2017 đã quy tụ 13 nhóm nghề và 327 nghệ nhân, bàn tay vàng, thợ thủ công lành nghề đến từ 59 đơn vị thuộc 40 cơ sở nghề và làng nghề truyền thống trong cả nước.

Các ý kiến phát biểu của các đại biểu, nghệ nhân tại Hội nghị đều khẳng định, Festival Nghề truyền thống Huế 2017 là kỳ Festival chuyên đề thành công nhất từ trước đến nay, không chỉ ở số lượng các chương trình phong phú đa dạng mà còn ở tính chuyên nghiệp và xã hội hóa cao, Festival đã lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho công chúng và du khách, góp phần khẳng định thương hiệu Festival nghề truyền thống Huế và nâng cao vị thế của Huế “Cố đô xanh – di sản thế giới – thành phố an toàn và thân thiện”.

Tại hội nghị tổng kết, ban tổ chức cũng cho biết, trong khuôn khổ Festival, công tác tổ chức bình chọn sản phẩm tiêu biểu Festival nghề truyền thống Huế 2017 đã tiến hành thành công, nhằm mục đích của chương trình bình chọn sản phẩm tiêu biểu nhằm khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân, thợ thủ công, phát hiện và tôn vinh, quảng bá, hỗ trợ phát triển sản phẩm. Cũng tại Lễ hội này, TP đã ban hành kế hoạch tổ chức xây dựng biểu trưng (logo) Festival nghề truyền thống Huế nhằm chọn mẫu logo sử dụng chính thức trong việc giới thiệu tinh hoa nghề truyền thống Việt Nam, quảng Festival nghề truyền thống Huế, sản phẩm nghề truyền thống và hình ảnh TP. Huế đến với du khách trong và ngoài nước. Sau 2 vòng xét chọn, Hội đồng xét chọn đã thống nhất chọn mẫu thiết kế của Họa sĩ Nguyễn Thiện Đức - Trưởng khoa mỹ thuật ứng dụng - Trường đại học Nghệ thuật Huế làm logo. Mẫu thiết kế này đã khái quát được những đặc trưng và giá trị tiêu biểu về văn hóa và tinh hoa nghề truyền thống Huế - Việt Nam.

Dịp này, Ban tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2017 cũng trao Giấy khen cho 23 tập thể và 47 cá nhân đã có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự thành công của lễ hội.

 

An Nhiên

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng