Huế luôn luôn mới
Huế mở thêm phố đi bộ tại khu “ Phố Tây”
08:52 | 14/08/2017

UBND TP.Huế vừa thống nhất xây dựng các tuyến phố đi bộ tại phường Phú Hội để phục vụ cho phát triển du lịch.

 Huế mở thêm phố đi bộ tại khu “ Phố Tây”

Theo đó, các tuyến phố đi bộ sẽ được tổ chức từ 18h chiều tối hôm trước tới 2h sáng hôm sau vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật, tại các tuyến đường Chu Văn An, Phạm Ngũ Lão và Võ Thị Sáu. Trong các khoảng thời gian trên sẽ cấm toàn bộ phương tiện giao thông đi lại và đậu đỗ tại các tuyến đường Chu Văn An, Phạm Ngũ Lão và Võ Thị Sáu.

Tại những tuyến đường này, chính quyền sẽ sắp xếp lại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, đồng thời vận động, hỗ trợ các hộ dân đang kinh doanh các loại hình chưa phù hợp chuyển sang lĩnh vực dịch vụ du lịch. Các hộ kinh doanh sẽ treo biển hiệu, biển quảng cáo thống nhất ở mặt tiền các đường.

Bên cạnh đó, thành phố sẽ tổ chức các bãi đỗ xe ở những điểm gần phố đi bộ. Thành phố sẽ phát thẻ gửi xe miễn phí cho người dân. Theo thống kê, hiện có hơn 1.500 xe máy, 82 xe đạp và 63 xe ô tô của người dân sinh sống trong khu vực triển khai các phố đi bộ.

Việc xây dựng các tuyến phố đi bộ nói trên là nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm, khám phá ẩm thực Huế của du khách và nhân dân. Đây là sự bổ sung sản phẩm du lịch về đêm trên địa bàn, tạo điểm nhấn du lịch cho khu vực trung tâm thành phố.

PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng