Huế luôn luôn mới
Sâu lắng đêm nhạc “Tình khúc Huế”
08:50 | 19/09/2017

Tối 18/9,  tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, Liên hiệp các Hội VHNT , Hội Âm nhạc, Hội Nghệ sĩ múa tỉnh đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Tình khúc Huế” nhằm chào mừng 72 năm Ngày thành lập Liên hiệp các Hội VHNT (18/9/1945-18/9/2017).

Sâu lắng đêm nhạc “Tình khúc Huế”
Nhạc sĩ Lê Phùng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT phát biểu tại đêm nhạc "Tình khúc Huế"


Chương trình có sự tham dự của các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đông đảo văn nghệ sĩ và khán giả.

Tiết mục " Huế mãi trong tôi"

Chương trình đã giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật 12 ca khúc viết về Huế từ xưa đến nay như ca khúc: “Đêm tàn Bến Ngự”, “Dòng sông ai đã đặt tên”, “Rất Huế”, “Thương về miền Trung”, “Thương về xứ Huế”, “Rất Huế”, “Ngược dòng Hương Giang”... vang lên như chưa bao giờ cũ, để rồi người nghe thêm hiểu, thêm yêu mảnh đất Cố đô. Chương trình cũng đã gửi đến khán giả 03 tác phẩm múa tiêu biểu của Hội Nghệ sĩ Múa Thừa Thiên Huế với 3 phong cách khác nhau như : múa cung đình, múa đương đại và múa hiện đại, hình thể.

Tiết mục "Thương Mãi câu hò"

Chương trình nghệ thuật “ Tình Khúc Huế” như là một mạch nguồn tiếp biến, đồng hành cùng với quê hương dân tộc, góp phần xứng đáng với truyền thống quê hương của vùng đất có chiều dài lịch sử, văn hóa, văn học nghệ thuật trên 700 năm hình thành và phát triển., của tổ chức Hội VHNT qua 72 năm không ngừng lớn mạnh, góp phần làm cho vùng đất “ văn mạch một phương” ngày một tỏa sáng, xứng đáng với các bậc tiền nhân.

Tiết mục " Câu hò Quê hương"

 

Tiết mục múa " Mệnh đất trời"

 

Tiết mục " Dòng sông ai đã đặt tên"

Phương Anh

 

 

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng