Huế luôn luôn mới
Bảo tồn, phục hồi cổng, bình phong, non bộ kết hợp đào tạo kỹ thuật tại điện Phụng Tiên, Đại nội Huế
14:47 | 29/09/2017

Sáng ngày 29/9/2017, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Hội Bảo tồn Di sản Văn hoá Đức (GEKE) phối hợp tổ chức Lễ khởi công và triển khai thực hiện Dự án bảo tồn, phục hồi cổng, bình phong, non bộ kết hợp đào tạo kỹ thuật chuyên sâu tại điện Phụng Tiên, Đại nội Huế do Bộ Ngoại giao CHLB Đức tài trợ thông qua Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam, cùng với nguồn vốn đối ứng của tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Bảo tồn, phục hồi cổng, bình phong, non bộ kết hợp đào tạo kỹ thuật tại điện Phụng Tiên, Đại nội Huế

Dự án đã được UBND tỉnh tiếp nhận và phê duyệt thực hiện với tổng kinh phí hơn 3,6 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tài trợ của Bộ Ngoại giao CHLB Đức là hơn 2,8 tỷ đồng và ngân sách đối ứng của tỉnh là gần 800 triệu đồng. Dự án sẽ chính thức được thực hiện vào đầu tháng 10/2017 và dự kiến đến tháng 11/2018 sẽ hoàn với sự tham gia của chuyên gia bảo tồn có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm đến từ Đức, Ths. Andrea Teufel cùng với các thành viên tham gia dự án là những người thợ thủ công đến từ các công ty tu bổ di tích Trung ương tại Huế và Trung tâm bảo tồn Di tích Cố đô Huế.

Dự án sẽ được thự hiện với hai nội dung chính đó là phát triển và áp dụng phương pháp phục hồi chân xác đối với kỹ thuật fresco và khối kiến trúc có kết cấu vữa màu theo các tiêu chuẩn quốc tế công nhận về bảo tồn và phục hồi, cũng như theo quy định của UNESCO tại công trình Cổng, Bình phong và Non bộ Điện Phụng Tiên; Đào tạo kỹ thuật chuyên sâu tại chỗ và cấp chứng chỉ đào tạo nghề về bảo tồn và phục hồi công trình di tích cho thợ thủ công từ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và các đơn vị tu bổ di tích tại Huế.

Dự án được thực hiện vào đầu tháng 10.2017 và dự kiến đến tháng 10.2018 sẽ hoàn thành.

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng