Huế luôn luôn mới
Phát động Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” tại Huế
08:02 | 14/11/2017

Chiều ngày 13/11, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phối hợp với Đại học Huế tổ chức Chương trình Gala phát động Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” với chủ đề Lũ lụt, hạn hán và hành động của chúng ta. 

Phát động Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” tại Huế

Chương trình gala phát động Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” tại Đại học Huế có sự tham gia của Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Giám đốc Đại học Huế, Ban tổ chức cuộc thi, Ban biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống cùng gần 5000 sinh viên trong hệ thống Đại học Huế tham dự.

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng về thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và cơ hội do biến đổi khí hậu mang lại, đặc biệt là cho thế hệ trẻ, học sinh sinh viên nhân tài của đất nước”.

 

Biến đổi khí hậu đã và đang có những tác động ngày càng mạnh mẽ và rõ rệt đến cuộc sống của con người. Tình trạng lũ lụt, lũ ống, lũ quét xảy ra nhiều và ngày càng trầm trọng hơn. Tình trạng tàn phá rừng đang ở mức đáng báo động, sử dụng tài nguyên chưa hợp lý, những cánh rừng tươi xanh trở thành những quả đồi trọc, tình trạng khai thác khoáng sản trái phép tràn lan đó là một trong những nguyên nhân làm cho tình trạng lũ ống, lũ quét gia tăng. Vì vậy, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tổ chức cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” với chủ đề Lũ lụt, Hạn hán trong hệ thống các trường Đại học, Cao Đẳng và Trung học trên phạm vi cả nước, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng về thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và cơ hội do biến đổi khí hậu mang lại, đặc biệt là cho thế hệ trẻ, học sinh sinh viên nhân tài của đất nước.

 

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính nhấn mạnh, trong những ngày vừa qua, khu vực Miền trung và Tây nguyên đã chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 12 kèm theo lũ lớn đã làm chết 106 người và mất tích 25 người, trong đó Thừa Thiên Huế chết 11 người; làm thiệt hại rất nặng về tài sản của nhân dân và của đất nước. Vì vậy, việc bảo vệ môi trường là trách nhiệm và nghĩa vụ của mọi cơ quan đoàn thể, tổ chức xã hội, hộ gia đình và cá nhân.

Ban tổ chức khuyến khích các nhóm sinh viên dự thi đưa ra các mô hình, sáng kiến, hành động cụ thể nhằm ứng phó với các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu cũng như tận dụng được các cơ hội tốt do biến đổi khí hậu mang lại. Thời gian nhận bài, tác phẩm dự thi từ ngày 22/8 – 30/11/2017.

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức Cuộc thi đã tổ chức chương trình gây quỹ từ thiện “Chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu” nhằm chia sẻ khó khăn đối với những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi những tác động của biến đổi khí hậu.

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng