Huế luôn luôn mới
Hội nghị chuyên đề “ Tài trợ và triển khai các dự án phát triển bền vững cho các đô thị Đông Nam Á”.
09:35 | 14/12/2017

Sáng ngày 14/12, tại Tp Huế đã diễn ra Hội nghị quốc tế các Thị trưởng Đông Nam Á với chuyên đề “ Tài trợ và triển khai các dự án phát triển bền vững cho các đô thị Đông Nam Á”. Hội nghị do Hiệp hội quốc tế các thị trưởng nói tiếng Pháp (AIMF), Liên minh châu Âu (EU) phối hợp với TP Huế tổ chức. 

Hội nghị chuyên đề “ Tài trợ và triển khai các dự án phát triển bền vững cho các đô thị Đông Nam Á”.
Ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch UBND Thành phố Huế phát biểu tại Hội nghị

Trong nhiều năm qua, Hiệp hội AIMF đã khởi xướng nhiều sáng kiến về phát triển đô thị và đồng hành cũng các lãnh đạo địa phương trong công tác tài trợ và triển khai các dự án phát triển bền vững hướng đến việc quản lý và quy hoạch cân bằng cho các không gian đô thị, gắn liền với sự phát triển bền vững các thành phố. Hiệp hội AIMF đã thực hiện tốt sứ mệnh của mình, tạo mối liên kết vững chắc giữ các thành phố thành viên với các tổ chức đối tác Pháp ngữ quốc tế và khu vực Đông Nam Á.

Tại Hội nghị

 

Thời gian qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thành phố Huế luôn chủ đông tham gia, đóng góp vào các hoạt động của Hiệp hội AIMF, thể hiện trách nhiệm và quyết tâm cao của thành phố Huế trong việc hội nhập vào cộng đồng Pháp ngữ nói chung và khu vực Đông Nam Á nói riêng. Bên cạnh đó, thành phố Huế luôn nhiệt tình tham gia các chương trình huy động tìm kiếm các nguồn vốn đầu tư cho các dự án phát triển đô thị bền vững.

Hội nghị lần này chính là nơi gặp gỡ của các tỉnh, thành phố Pháp ngữu trong khu vực Đông Nam Á, là nơi kết nối với các thành phố trong Hiệp hội các Đô thị Việt Nam, thành phố Châu Á năng động trong lĩnh vực phát triển đô thị cũng như các tổ chức đối tác của Huế và AIMF trong việc xây dựng mạng lưới các thánh phố khu vực Đông Nam Á, là cơ hội thiết thực để trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong việc huy động các nguồn lực tài chính cho các dự án phát triển đô thị bền vững. Đồng thời đưa ra các phương án phối hợp với hành động thực tiễn để giải quyết các vấn đề cụ thể mà các đô thị trong khu vực Đông Nam Á đang phải đối mặt.


Phương Anh


 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng