Huế luôn luôn mới
Diễn đàn Đối thoại Sử học “ Đặc điểm du lịch Thừa Thiên Huế và giải pháp phát triển”.
14:37 | 14/12/2017

Sáng ngày 14/12, tại UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội Khoa học Lịch sử Thừa Thiên Huế đã tổ chức diễn đàn Đối thoại Sử học “ Đặc điểm du lịch Thừa Thiên Huế và giải pháp phát triển”.

 

Diễn đàn Đối thoại Sử học “ Đặc điểm du lịch Thừa Thiên Huế và giải pháp phát triển”.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung phát biểu tại diễn đàn

Thừa Thiên Huế là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi về tiềm năng du lịch, bao gồm Biển, bờ biển, đầm phá tạo thành thế mạnh của du lịch biển và đầm phá mang tính đặc trưng của quốc gia và có giá trị quốc tế. Hệ núi rừng cũng rất đặc trưng, có giá trị về phát triển du lịch như Vườn Quốc gia Bạch Mã, đèo Hải Vân… Bên cạnh đó, Huế còn có dòng sông Hương thơ mộng, duyên dáng đã chở quá khứ vàng son của vùng đất kinh kỳ đến với du khách gần xa, Huế còn có nhiều suối nước khoáng và nước ngọt như Thanh Tân, Mỹ An, suối Voi…để cho du khách thư giãn. Lịch sử đã để lại cho Huế  nhiều loại hình di sản và nhiều tầng văn háo nổi bật mang tính quốc gai và quốc tế bao gồm quần thề di tích cố đô Huế, nhã nhạc cung đình Huế, châu bản và mộc bản triều Nguyễn, thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế. Ngoài ra còn có các loại hình di sản có giá trị nổi bật đó là Chùa Huế, ẩm thực Huế, ca hò Huế, nghề truyền thống…

 

Trước những tiềm năng du lịch nổi bật của Thừa Thiên Huế, các chuyên gia, nhà quản lý, nhà nghiên cứu cùng các cơ quan đơn vị hoạt động du lịch…đã cùng nhau nhìn nhận tiềm năng, thực trạng và bàn giải pháp phát triển về du lịch tại diễn đàn Đối thoại Sử học “ Đặc điểm du lịch Thừa Thiên Huế và giải pháp phát triển”.

Diễn đàn đã thảo luận và đối thoại 5 chuyên đề của 5 nhóm tác giả nói về Tiền năng du lịch Huế; Thực trạng du lịch Thừa Thiên Huế và giải pháp phát triển; về phát triển du lịch văn hóa ở Thừa Thiên Huế; Văn hóa ẩm thực Huế với phát triển du lịch, quá khứ và vấn đề đặt ra hiện nay; Phát triển cum du lịch  Cản Dương – Lăng Cô trở thành khu du lịch trọng điểm Quốc gia, Bạch Mã thành điểm du lịch Quốc gia.

Diễn đàn không chỉ đối thoại chính sách, chủ trương với lãnh đạo tỉnh, với nhà quản lý du lịch mà còn đối thoại để tìm ra giải pháp để vận dụng trong các ngành và địa phương, các đơn vị hoạt động có lien quan đến du lịch đối thoại với các nhà khoa học để tư vấn về ý tưởng, về chuyên môn cho lãnh đạo tỉnh và ngành du lịch.

 

Phương Anh


 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng