Huế luôn luôn mới
Thừa Thiên - Huế: Tổng kết công tác tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2013 - 2017
10:37 | 18/12/2017

Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2013 – 2017, và 3 năm triển khai thực hiện Quyết định số 616/QĐ-TTg, ngày 11/5/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Thừa Thiên - Huế: Tổng kết công tác tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2013 - 2017
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nêu rõ, trên thực tế, bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, các quyền và lợi ích quốc gia trên biển của Việt Nam hiện nay đang gặp nhiều khó khăn, thách thức trước những diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình thế giới và khu vực. Việc bảo vệ vững chắc độc lập, toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia trên biển là nhiệm vụ chiến lược và lâu dài trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

 

Văn nghệ chào mừng

Để hoàn thành nhiệm vụ thiêng liêng và cao cả đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, sự quản lý, điều hành của Chính phủ, Bộ TT&TT đã chủ động phối hợp với các ban, bộ, ngành, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các đơn vị lực lượng vũ trang mở mặt trận truyền thông sâu rộng, bằng nhiều hình thức trên tất cả các lĩnh vực: báo chí, phát thanh, truyền hình, xuất bản, thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại... Đây là một hướng đi đúng, có hiệu quả, phù hợp với việc phát huy vai trò của Bộ TT&TT trong việc chỉ đạo, định hướng và tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền, đấu tranh dư luận, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết dân tộc, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ, người dân ở trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn cho 62 tập thể 

Trong gần 5 năm qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành liên quan, các địa phương, đơn vị triển khai công tác thông tin, tuyên truyền biển, đảo, với những nội dung thiết thực, hình thức phong phú; đặc biệt là tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề: "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý", trên khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước, các quân khu, quân đoàn, lực lượng cảnh sát biển, lực lượng hải quân, lực lượng cảnh vệ, lực lượng kiểm ngư; triển lãm ảnh, tư liệu với chủ đề "Việt Nam đất nước, con người - Nhìn từ biển, đảo" tại nước ngoài.

 

 


Thông qua việc tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại 48 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; 3 điểm đảo, huyện đảo; 23 đơn vị lực lượng vũ trang và lực lượng kiểm ngư nhiều địa phương, đơn vị đã tổ chức lồng ghép triển lãm với phối hợp tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về chủ quyền biển đảo Việt Nam. Xây dựng, biên soạn, xuất bản nhiều ấn phẩm có giá trị liên quan đến chủ quyền, chế độ pháp lý của biển, đảo Việt Nam phục vụ công tác thông tin đối ngoại. Nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác thông tin, tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

 

 


Nhân dịp này, Bộ TT&TT đã có quyết định tặng thưởng bằng khen của Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn cho 62 tập thể và 36 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, tích cực góp phần tuyên truyền về biển, giai đoạn 2015 - 2017.

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng