Huế luôn luôn mới
Triển lãm “Hành trình Trúc chỉ”
10:00 | 26/12/2017

Chiều  25/12, tại khách sạn Imperial Huế, Nghệ thuật Trúc chỉ Việt Nam đã khai mạc triển lãm Hành trình Trúc chỉ - lần 1 với chủ đề Nghệ thuật Trúc chỉ Việt Nam dành cho nghệ sĩ và sinh viên Huế.

Triển lãm “Hành trình Trúc chỉ”
Nhà văn, dịch giải Bửu Ý tặng hoa và giấy chứng nhận cho các họa sĩ tham gia Trúc Chỉ

Trúc chỉ là môt loại hình nghệ thuật đồ họa được họa sĩ Phan Hải Bằng  và các cộng sự nghiên cứu, tiếp biến và sáng tạo trong quá trình làm việc, nghiên cứu, thể nghiệm từ năm 2000 đến nay. Trúc chỉ là một loại hình nghệ thuật tiếp biến từ công nghệ sản xuất giấy truyền thống với sự tương tác của nghệ sĩ ngay trong quá trình sản xuất để cho ra đời sản phẩm giấy nghệ thuật, đồng thời cũng là tác phẩm hội họa thoả mãn các tiêu chí thẩm mỹ, giáo dục và xã hội.

Các sinh viên nhận giải thưởng Trúc Chỉ

 

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 132 tác phẩm Trúc chỉ của 35 tác giả, trong đó có 47 tác phẩm của 25 họa sĩ và 85 tác phẩm của 10 sinh viên Mỹ thuật ứng dụng và Kiến trúc - Đại học Huế. Đây là những tác phẩm được sáng tác trong workshop “Hành trình Trúc chỉ” diễn ra trước đó từ ngày 9 đến 16/12.

Các tác phẩm tham gia triển lãm

 

Dịp này, Dự án Nghệ thuật Trúc chỉ Việt Nam công bố Giải thưởng American Graphic Design Award 2017 của Tạp chí Graphic Design USA - Mỹ với bộ poster liên hoàn vở tuồng cổ “San Hậu” được thể hiện bằng nghệ thuật Trúc chỉ và trao tặng thưởng cho tác giả Đặng Thị Bích Ngọc, cựu sinh viên Khoa thiết kế Đồ họa, Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng.

 

 

Đồng thời, dự án cũng đã giới thiệu Quỹ Trúc chỉ được thành lập từ tháng 5/2017 bởi Dự án Nghệ thuật Trúc chỉ Việt Nam, với mục tiêu hỗ trợ và phát triển các hoạt động văn hóa nghệ thuật, giáo dục, cộng đồng và trao hỗ trợ cho quỹ xây dựng Trường mầm non Lâm Tỳ Ny ở Vỹ Dạ…Bên cạnh đó, dự án cũng đã phát động cuộc thi thiết kế “Ánh sáng Trúc Chỉ” lần I năm 2018 dành riêng cho sinh viên trên Thừa Thiên Huế bắt đầu từ ngày 25/12/201, kết thúc vào ngày 12/4/2018.

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng