Huế luôn luôn mới
Kỷ niệm 150 năm ngày sinh chí sĩ yêu nước Phan Bội Châu
14:36 | 26/12/2017

Sáng 26/12, Bảo tàng Lịch sử và Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 150 năm ngày sinh chí sĩ yêu nước Phan Bội Châu (26/12/1867 - 26/12/2017). 

Kỷ niệm 150 năm ngày sinh chí sĩ yêu nước Phan Bội Châu
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung phát biểu tại lễ kỷ niệm

Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã dâng hoa tại tượng đài cụ Phan Bội Châu ở công viên 19 Lê Lợi, dâng hương tại Khu lưu niệm danh nhân Phan Bội Châu  (số 119 Phan Bội Châu, TP Huế) - nơi cụ Phan đã sống những năm tháng cuối đời và cũng là nơi yên nghỉ của ông.  

Lãnh đạo tỉnh dâng hương tại tượng đài chí sĩ Phan Bội Châu

 

Phan Bội Châu là chí sĩ yêu nước, nhà cách mạng nổi tiếng ở Việt Nam đầu thế kỷ XX, là nhà văn, nhà thơ lớn của dân tộc. Mặc dù bị thực dân Pháp và tay sai kìm kẹp nhưng cụ vẫn luôn nung nấu tinh thần yêu nước đầy nhiệt huyết. Hình ảnh “ông già Bến Ngự” đã gắn bó với người dân miền sông Hương, núi Ngự trong suốt 15 năm cuối đời của cụ. Thời gian này, cụ Phan vẫn giữ trọn phẩm cách của người hoạt động cách mạng, không ngừng tuyên truyền tinh thần yêu nước qua các buổi diễn thuyết, qua văn thơ, sách báo, được nhân dân yêu mến, kính phục.

Dâng hương tại mộ cụ Phan Bội Châu

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung nhấn mạnh: “Phan Bội Châu là người đã dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, chấn hưng đất nước. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng đánh giá cụ Phan Bội Châu là “bậc anh hùng, vị thiên sứ, đấng xả thân, được hai mươi triệu đồng bào trong vòng nô lệ tôn sùng”. Tinh thần yêu nước, ý chí đấu tranh, sống và hoạt động cách mạng của cụ Phan Bội Châu đầu thế kỷ XX đã góp phần quan trọng trong việc “thức tỉnh hồn nước”, là tấm gương sáng, sức mạnh truyền lửa, tiếp lửa cho các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước”.

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng