Huế luôn luôn mới
Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2018
09:14 | 06/01/2018

Chiều ngày 5/1/2017,  tại trụ sở Tạp chí Sông Hương, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị  tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2018. Đông đảo các văn nghệ sĩ và Hội viên đến tham dự. 

Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị  tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2018
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch phụ trách Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, Tổng biên tập tạp chí Sông Hương, Chủ tịch Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế - phát biểu tại buổi tổng kết

Trong năm 2017, Hội Nhà văn TT Huế đã tổ chức nhiều hoạt động chuyên môn, phát triển cả bề rộng lẫn bề sâu, góp phần tạo không khí sôi nổi, phấn khởi trong sinh hoạt VHNT tỉnh nhà, thúc đẩy phong trào sáng tác có chất lượng và hiệu quả cao.

Nhà thơ Lê Vĩnh Thái - Phó chủ tịch Hội Nhà văn đọc  báo cáo tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2018


Tính đến ngày 30/12, Hội đã có tổng số lượng hội viên lên đến 93 người. Trong đó Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam có 20 người. Năm nay Hội đã kết nạp thêm 2 thành viên mới là nhà thơ Lê Đức Thành và nhà thơ Phan Văn Thịnh.

Trong năm 2016, Hội đã tổ chức chương trình thơ Nguyên tiêu chào mừng ngày thơ Việt Nam lần thứ 15 với chủ đề “Tiếng vọng mùa xuân”. Đây được xem là cuộc trình diễn hoành tráng, kết hợp với âm nhạc và quảng diễn mang đậm sắc Huế. Đặc biệt chương trình Viếng mộ thi nhân được tổ chức thường niên, mang đầy chất nhân văn của giới văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế được dư luận đánh giá cao. Về tổ chức và tham gia trại sáng tác, Hội cũng đã tổ chức các trại sáng tác Vũng Tàu , trại sáng tác tại Miền Tây Nam bộ , trại sáng tác tại Tây Bắc. Hội cũng đã có những chuyến sáng tác tại Vinh Hiền – Phú Lộc và đặc biệt là trại sáng tác tại Đăk Lăk.  Về chương trình tác giả - tác phẩm, trong năm qua, Hội đã phối hợp với Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức thành công ngày sách Việt Nam, phối hợp với Tạp chí Sông Hương và Phương Nam Book  giới thiệu bộ sách của nhà văn dịch giả Bửu Ý, phối hợp với Tạp chí Sông Hương tổ chức giới thiệu Tiểu thuyết Nhật Ký Đông Sơn của nhà văn Nguyễn Quang Hà. Hội cũng đã ra mắt ấn phẩm “2017- tác phẩm trong năm”.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch phụ trách Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, Tổng biên tập tạp chí Sông Hương, Chủ tịch Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế  trao tặng thưởng tác phẩm xuất sắc trong năm 2017 

 

Tại buổi lễ, Hội đã tiến hành trao tặng thưởng tác phẩm xuất sắc thường niên cho 2 tác phẩm của 2 tác giả, đó là Tiểu thuyết Nhật Ký Đông Sơn của nhà văn Nguyễn Quang Hà và tập thơ Giấc mơ của trái tim em của nhà thơ Lưu Ly.

Nhà thơ Lê Vĩnh Thái - Phó chủ tịch Hội Nhà văn trao tặng quyết định kết nạp Hội viên

 

Năm 2018, Hội hướng đến tổ chức thành công Ngày thơ Việt Nam năm 2018; tổ chức một trại sáng tác văn học riêng và tham gia các trại sáng tác văn học nghệ thuật tại địa phương; xuất bản “Tuyển tập tác phẩm trong năm 2018”; trao tặng thưởng tác phẩm xuất sắc năm 2018; giới thiệu từ 2 đến 3 tác phẩm để Liên hiệp Hội xét tặng thưởng.

Đông đảo các hội viên đến tham dự

 

Đặc biệt, trong năm 2018, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã đồng hành cùng Hội Nhà văn tổ chức trại sáng tác viết về Di sản văn hóa Huế.

Phương Anh

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng