Huế luôn luôn mới
Tạp chí Sông Hương: Gặp mặt cộng tác viên, tặng thưởng tác phẩm hay năm 2017.
10:40 | 06/02/2018

Chiều ngày 5/2, Tạp chí Sông Hương đã tổ chức buổi gặp mặt cộng tác viên và tặng thưởng tác phẩm hay và đồng hành cùng các chương trình Sông Hương năm 2017. 

Tạp chí Sông Hương: Gặp mặt cộng tác viên, tặng thưởng tác phẩm hay năm 2017.
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch phụ trách Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, Tổng biên tập tạp chí Sông Hương phát biểu tại buổi gặp mặt cộng tác viên

Trong năm 2017, Tạp chí Sông Hương không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, tôn vinh những giá trị truyền thống văn hóa Huế cũng như phản ánh khá trung thực diện mạo văn học nghệ thuật của tỉnh nhà và cả nước; Tạp chí đã xuất bản được 12 số báo thường kỳ và 4 số Đặc biệt Sông Hương với nhiều bài vở phong phú, chất lượng được bạn đọc đón nhận và đánh giá cao. Tạp chí đã đăng tải hơn 5.000 tin, bài trên trang thông tin điện tử Sông hương Online.
 

Nhà thơ Lê Vĩnh Thái - Phó Tổng biên tập Tạp chí Sông Hương  báo cáo tổng kết năm 2017


Tạp chí Sông Hương tiếp tục duy trì mạch ngầm trong sáng chảy vào tâm thức bạn đọc. Trong năm 2017, Tạp chí đã dành riêng cho các cây viết một Bàn tròn văn chương trẻ đầu xuân. Chuyên đề này “là những tiếng nói đầy nhiệt huyết trong khu vườn sáng tạo và nhận được những bài viết cấp thời và quý giá như “Đài Chiến sĩ trận vong - một kiến trúc nghệ thuật bên bờ sông Hương” - Tác giả Phan Thuận Hóa, “Tạp chí Đại Học - Đứa con tinh thần sáng giá của Viện Đại Học Huế.” (Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Đại Học Huế - Tác giả Phan Thuận An), “Nhà sư Phật Triết với Lâm Ấp bát nhạc và quan hệ giữa nhã nhạc Nhật Bản - Việt Nam” . Tạp chí cũng đã thực hiện một số chuyên đề nổi bật như: Chuyên đề Kiên trúc Pháp ở Huế, kỷ niệm một năm người thầy giáo, họa sĩ, Đinh Cường đi xa. Chuyên đề nhân ngày Thương binh liệt sĩ, Chuyên đề 100 Nam Phong tạp chí, Kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Chuyên đề Thơ THT Việt - những sinh hoạt mới…Ngoài ra, Tạp chí cũng đã triển khai nhiều chương trình về phát triển Không gian Văn hóa, chương trình “Tình Sông Hương”.
 

Trao tặng thưởng cho tác phẩm "Giả vương nhập cận – một nhân vật khác" cho 2 tác giả Nguyễn Đình Đính và Võ Vinh Quang.


Cũng tại buổi gặp mặt, Tạp chí Sông Hương đã trao tặng thưởng cho các tác giả có tác phẩm hay và song hành cùng các hoạt động của Tạp chí Sông Hương năm 2017 cho bốn tác phẩm  thuộc 4 chuyên mục: Văn xuôi, Thơ, Nghiên cứu - bình luận, và Huế dòng chảy văn hóa. Tác phẩm Truyện ngắn "Má đào" của tác giả Vũ Thanh Lịch với dòng chảy u hoài đậm tính nhân văn, khắc khoải tình đời, lung linh nét duyên thầm trong cuộc tìm về văn hóa nguồn cội đã được Tạp chí trao tặng thưởng tác phẩm hay năm 2017. Trao tặng chuyên mục thơ cho tác giả Nguyễn Thúy Quỳnh với Chùm thơ: Dựng nhà; Về một con mèo bị xe cán; Sau tiếng sét đầu mùa. Sau khi phát hành tập thơ “ Song Tử”, nhà thơ Như Quỳnh Prelle đã tài trợ một phần cho chương trình tặng thưởng sông Hương năm 2017. Tác phẩm Nghiên cứu, lý luận phê bình văn học Thừa Thiên Huế những năm đầu thế kỷ XX (1900 - 1945) của tác giả Phạm Phú Phong được tặng thưởng về lĩnh vực nghiên cứu lý luận phê bình. Ở chuyên mục Huế - dòng chảy văn hóa, tạp chí đã trao tặng thưởng cho bài viết Giả vương nhập cận – một nhân vật khác của 2 tác giả Nguyễn Đình Đính và Võ Vinh Quang.

Trao chứng nhận cho các doanh nghiệp và cá nhân đồng hành cũng các chương trình của Tạp chí Sông Hương


Năm nay, TCSH đã trao tặng thưởng “Song hành cùng các chương trình của Sông Hương” để như một lời tri ân đến sự đóng góp của họ. Theo đó, Tạp chí đã trao chứng nhận tặng thưởng cho nhà thơ Như Quỳnh Prelle đã góp phần tài trợ cho chương trình tặng thưởng Sông Hương năm 2017, trao chứng nhận cho Giám đốc  Siêu thị Co.opmart Huế Lê Thanh Tú và Doanh nghiệp tư nhân Vũ Trọng Dinh trong chương trình Tình Sông Hương.

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng