Huế luôn luôn mới
Triển lãm "Xuân Mậu Tuất 2018"
09:26 | 09/02/2018

Chiều 08/02, tại Tòa soạn Tạp chí Sông Hương (9 Phạm Hồng Thái, TP Huế), Liên hiệp các hội VHNT tỉnh phối hợp với Tạp chí Sông Hương, Hội Mỹ thuật tỉnh đã tổ chức triển lãm mỹ thuật mừng Xuân Mậu Tuất 2018 với chủ đề “Mùa Xuân và hình tượng con giáp”.

Triển lãm "Xuân Mậu Tuất 2018"


Triển lãm với sự góp mặt của 33 tác phẩm với các chất liệu như: sơn dầu, sơn mài, acrylic, chất liệu tổng hợp, khắc gỗ, tranh ghép hoa lá,... của 33 tác giả. Các tác giả đã khai thác nhiều cách diễn đạt ngôn ngữ tạo hình cũng như phong cách thể hiện khác nhau từ trừu tượng, bán trừu tượng cho đến ấn tượng, tả thực. Tất cả đã làm nên giai điệu đa tầng cung bậc của cảm xúc, như những mảng màu rung động từ tâm hồn người nghệ sĩ trước sự đổi thay của đất trời, sự chiêm nghiệm triết lý với đời sống nhân sinh và với khát vọng tình yêu thiên nhiên tươi đẹp được ẩn dụ qua chủ đề “Mùa Xuân và hình tượng Con Giáp”.

 

Đây là hoạt động thường niên của Hội Mỹ thuật TT.Huế, như một cuộc hội ngộ cuối năm của giới nghệ sĩ sáng tác. Triễn lãm là dịp gặp gỡ giới thiệu những tác phẩm mới về mùa xuân, về chủ đề Con Giáp, cũng như chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của một năm cũ bộn bề công việc, và để nghênh đón năm mới Mậu Tuất với nhiều hứng khởi mới, góp thêm chút hương sắc cho những ngày Tết cổ truyền đang về.

Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 23/02/2018.

Tác phẩm " Nghênh Xuân" của họa sĩ Nguyễn Thiện Đức

 

Tác phẩm " Nghênh Xuân" của Tác giả Võ Quang Phát

 

Tác phẩm " Nghênh Xuân" của tác giả Nguyễn Thị Kim Quý

 

Tác phẩm " Tuất" của tác giả Phạm Quang Trinh

 

Tác phẩm " Giao thừa" của tác giả Nguyễn Công Trạng

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng