Huế luôn luôn mới
12 Cặp đôi rạng ngời trong Đám cưới tập thể lần 2
15:03 | 24/04/2018

Sáng ngày 24/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tổ chức đám cưới tập thể cho 12 cặp đôi là công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

12 Cặp đôi rạng ngời trong Đám cưới tập thể lần 2

Các cặp đôi được lựa chọn tham gia đám cưới tập thể lần này là những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, phần lớn sinh sống tại các khu nhà trọ công nhân, các vùng nông thôn có tuổi đời thấp nhất là 21 tuổi, lớn nhất 41 tuổi. Mọi công tác tổ chức được tổ chức theo quy định của pháp luật trong đó các cặp đôi có giấy đăng ký kết hôn và lần đầu tổ chức đám cưới.

 

Một đám cưới rất Huế. Những chiếc “xe hoa” bằng xích lô gần gũi được trang trí lọng hoa che nắng điệu đà, mỗi chiếc xe đều có tên cô dâu chú rể; đôi trẻ con xúng xính  áo dài khăn đóng xách hai lồng đèn vàng hòa cùng đội hình bưng trầu cau quả hộp; trên tay mỗi cô dâu đều cầm một đóa sen hồng duyên dáng bẽn lẽn bên người mình thương yêu. Ngay từ sáng sớm, các cặp Tân lang tân nương đã được trang điểm, diện trang phục áo dài khăn đóng đã đến dâng hoa Bác Hồ tại bảo tàng Hồ Chí Minh.  Đoàn rước dâu đã di chuyển trên tuyến đường Lê Lợi rợp bóng cây xanh, nơi có đoàn xe hoa đang chờ đón các tân lang tân nương. Tiếp đó, đoàn rước dâu đã di chuyển qua các trục đường chính như Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, cầu Tràng Tiền, qua đập đá và tiến về phí hôn trường tại nhà văn hóa Lao động.

 

Tại hôn trường, cô dâu chú rể tay trong tay dìu nhau đến sân khấu trong niềm hân hoan tuyệt vời của những người đang nếm trải mật ngọt của tình yêu. Trên khuôn mặt rạng ngời hạnh phúc, các đôi tân lang tân nương cùng nhau rót ly rượu sâm panh, cắt chiếc bánh kem trong lễ cưới với mong ước tình yêu của họ sẽ mãi nồng ấm, cùng nhau chia sẻ ngọt bùi. Niềm vui càng lớn hơn gấp bội bởi ông tơ bà nguyệt đã se duyên, gắn kết vợ chồng bằng đôi nhẫn cưới, đó là món quà mà Công Đoàn trao tặng cho các đôi uyên ương với mong muốn họ mãi hạnh phúc, cùng nhau vượt qua gian khó để hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.

 

Tại hôn trường, đại diện cho các cặp đôi chia sẻ: "Chúng tôi, 22 cặp vợ chồng là những lao động làm việc ở các doanh nghiệp khác nhau, có hoàn cảnh không giống nhau nhưng đều giống nhau ở điểm là những người lao động chăm chỉ, có khát khao hạnh phúc lứa đôi dưới một mái nhà. Chúng tôi đã đi tìm một nửa của đời mình, song chưa đủ khả năng tổ chức đám cưới để ra mắt với họ hàng, người thân, bạn bè và nhận lời chúc phúc của mọi người. Trong chúng tôi có những cặp đôi đã đăng ký kết hôn, chung sống với nhau nhiều năm trời; họ đã có con nhưng chưa bao giờ dám ước mơ có được một ngày như hôm nay là được khoác lên mình chiếc áo cưới, được bước lên xe hoa, được sống trong những giây phút hạnh phúc…”

Một số hình ảnh: 

 

 

 
 

 

 

 

 

 

 
 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng