Huế luôn luôn mới
Đạp xe " Vì ánh sáng ngày mai"
09:34 | 16/05/2018

Sáng ngày 16/05, tại Nghênh Lương Đình, TP Huế  đã diễn ra chương trình đạp xe “vì ánh sáng ngày mai” nhằm gây quỹ cho chương trình “ Ánh sáng là niềm tin”. Đây là chương trình do ngân hàng Standard Chartered (một tập đoàn quốc tế hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng) khởi động nhằm đẩy lùi các bệnh mù lòa.

Đạp xe " Vì ánh sáng ngày mai"

Xuất phát từ Nghênh Lương Đình, 27 nhân viên ngân hàng đến từ Việt Nam, Asean và Nam Á sẽ đạp xe dài 300km từ Huế qua Lăng Cô, đèo Hải Vân và Hội An trước khi kết thúc hành trình tại Đà Nắng vào ngày 18/05. Hoạt động diễn ra trong ba ngày với mục tiêu gây quỹ ít nhất là 60.000 USD. Kết thúc hành trình, các tình nguyện viên sẽ chung tay cùng các bác sĩ của bệnh viện Mắt Đà Nẵng để khám sàn lọc mắt cho các em học sinh cấp hai của trường THCS Nguyễn Huệ - Đà Nẵng.

“Ánh sáng là niềm tin” là chương trình hợp tác giữa Standard Chartered và Cơ quan Phòng chống Mù loà Quốc tế (IAPB) cùng với các tổ chức chăm sóc mắt hàng đầu thế giới. Từ khi ra đời năm 2003, chương trình “Ánh sáng là niềm tin” đã hỗ trợ được cho 163,5 triệu người thông qua sự can thiệp về y tế, khám sàn lọc mắt và hướng dẫn các biện pháp chăm sóc mắt, đào tạo cho 294.500 cán bộ y tế về sức khỏe mắt, thực hiện 167 dự án tại 37 quốc gia và trao tặng hơn 1,1 triệu cặp kính cho những người có vấn đề về mắt.

Tại Việt Nam, chương trình “Ánh sáng là niềm tin” đã khám sàng lọc mắt cho hơn 2,5 triệu người, thực hiện hơn 47.400 ca phẫu thuật mắt và trao tặng hơn 34.600 cặp kính. Hiện tại, chương trình đang triển khai 3 dự án tại Việt Nam với ngân sách 2,4 triệu USD và hướng tới hỗ trợ cho hơn 2,2 triệu người.

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng