Huế luôn luôn mới
Gần 30 tác phẩm tại Triển lãm “Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh”
09:45 | 18/05/2018

Chiều ngày 17/5, trường Đại học Nghệ thuật Huế đã tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật sinh viên với chủ đề “Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh” nhân kỉ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018).

Gần 30 tác phẩm tại Triển lãm “Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh”
Cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm trưng bày gần 30 tác phẩm (trong đó có 2 tác phẩm video) với những chất liệu như sơn dầu, acrylic, in khắc gỗ, chất liệu tổng hợp,… Theo BTC hình tượng lãnh tụ Hồ Chí Minh rất khó được thể hiện trong nghệ thuật tạo hình, nhưng bằng tình cảm sâu đậm trong mỗi trái tim của các sinh viên đã sáng tác về Bác để có phòng tranh hôm nay.

Thưởng lãm các tác phẩm tại triển lãm


Đây là lần đầu tiên đối với sinh viên có một triển làm sáng tác chuyên sâu về Chủ tịch Hồ Chí Minh được trưng bày tại nhà trường, với góc nhìn đầy ắp tình cảm yêu thương dành cho vị cha già kính yêu của dân tộc. Các tác giả đã thể hiện hình tượng Bác Hồ với khí chất, tinh thần của lãnh tụ, tinh thần nhân văn cao cả, lý tưởng khát vọng độc lập dân tộc, dấu ấn cuộc đời cách mạng,...

Tác phẩm “Pác Bó (1961)” của tác giả Nguyễn Thanh Lộc đạt giải A



Đồng thời, các tác giả rất coi trọng tính chuyên nghiệp, tính nghệ thuật và cố gắng tìm tòi khám phá về chất liệu, kỹ thuật, bút pháp và tính biểu đạt nghệ thuật. Nhiều tác phẩm thế hiện có giá trị thẩm mỹ - nghệ thuật, chân thực, có sức truyền cảm đôi với công chúng.

Tác phẩm “Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh” của tác giả Hoàng Minh Dương

Dịp này, Ban tổ chức đã trao giải A cho tác phẩm “Pác Bó (1961)” của tác giả Nguyễn Thanh Lộc, giải B được trao cho tác phẩm “Chân dung Bác” của tác giả Lê Thị Duyên, giải C được trao cho 2 tác phẩm “Việt Nam – Hồ Chí Minh” của tác giả Thái Văn Nguyên và “Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh” của tác giả Hoàng Minh Dương.

Tác phẩm "Chân dung Bác" của tác giả Hoàng Bảo Trung


Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 31/5.

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng