Huế luôn luôn mới
Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ tổng kết hoạt động năm 2018
16:07 | 21/12/2018

Chiều ngày 21/12, tại Tạp chí Sông Hương, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ tổng kết hoạt động năm 2018. 

Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ tổng kết hoạt động năm 2018
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, Tổng biên tập tạp chí Sông Hương, chủ tịch Hội nhà văn phát biểu tại buổi tổng kết

Trong năm 2018, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế đã tổ chức nhiều hoạt động chuyên môn, phát triển cả bề rộng lẫn bề sâu, góp phần tạo không khí sôi nổi, phấn khởi trong sinh hoạt VHNT tỉnh nhà, thúc đẩy phong trào sáng tác có chất lượng và hiệu quả cao. 

Nhà thơ Đông Hà - Phó chủ tịch Hội Nhà văn đọc báo cáo tổng kết năm 2018 của Hội nhà văn


Hội Nhà văn đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đặc biệt là các hoạt động như Ngày Thơ Việt Nam, Đêm thơ Nguyên Tiêu 2018 với chủ đề"Mùa xuân và quê hương", tổ chức chương trình Viếng mộ thi nhân, chương trình Festival thơ Huế 2018 với chủ đề "Huế và di sản". Hội cũng đã tổ chức các Trại sáng tác cho hội viên tại các địa phương trong tỉnh như Trại sáng tác Văn học Quảng Ngạn 2018 tại xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền, nhiều hội viên của Hội cũng đã tham gia và luôn luôn đóng vai trò chủ lực trong các Trại sáng tác văn học nghệ thuật do địa phương và trung ương tổ chức như tại tỉnh nhà do Liên hiệp Hội tổ chức và tại các tỉnh, thành phố do các Hội chuyên ngành Trung ương tổ chức.

Dịch giả Bửu Ý phát biểu tại lễ tổng kết


Hội đã giới thiệu nhiều hội viên tham gia các trại sáng tác do Trung tâm hỗ trợ sáng tạo - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Vũng Tàu, Bến Tre; trại sáng tác Văn học nghệ thuật Liên hiệp Hội tổ chức như trại sáng tác Phong Mỹ; trại sáng tác Lăng Cô, trại sáng tác Nam Đông.

Nhà văn Nguyễn Khắc Phê


Trong năm qua, thông qua Quỹ hỗ trợ sáng tạo VHNT, Hội đã tham mưu cho Hội Liên hiệp VHNT tỉnh xét duyệt tài trợ, hỗ trợ cho 8 hội viên với 8 tác phẩm xuất bản. Hội cũng đã ra mắt Các ấn phẩm “2018- Tác phẩm trong năm”, tập hợp những tác phẩm nổi trội, nhất của các tác giả hội viên sáng tác trong năm.

Nhà văn Trần Huyền Sâm phát biểu ý kiến tại lễ tổng kết


Với những đóng góp thông qua các hoạt động chuyên môn trên, trong 2018, Hội Nhà văn tổ chức, thực hiện nhiều chương trình, hoạt động, đã xuất bản nhiều tác phẩm và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ bằng những thành tích như:  Tặng thưởng Hội Nhà năm 2018 cho tác phẩm “Ngẫm về thơ” (phê bình) của tác giả Mai Văn Hoan và tác phẩm “Miên man lục bát” (tập thơ) của tác giả Lê Ngã Lễ.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc trao tặng thưởng tác phẩm xuất sắc cho nhà văn Mai Văn Hoan và nhà thơ Lê Ngã Lễ


Hội cũng đã trao tặng thưởng tác phẩm công trình VHNT xuất sắc năm 2018 của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế cho các tác phẩm: “Dài trên những tháng năm” (tập thơ) của tác giả Lê Tấn Quỳnh,; Tác phẩm “Đi như là ở lại (bút ký) của tác giả Lê Vũ Trường; Tác phẩm “Các thể loại, kiểu tác phẩm dạng tản văn và biền văn trong nền văn học trung đại Việt Nam” (Nghiên cứu văn học cổ trung đại) của tác giả Triều Nguyên được Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế trao tặng thưởng tác phẩm công trình VHNT xuất sắc năm 2018.

Hội  kết nạp hai hội viên mới


Năm 2019, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 17; Tổ chức 01 trại sáng tác ở địa phương với chủ đề: Trại sáng tác Văn học năm 2019;; Tiếp tục các chương trình thơ, giới thiệu tác giả - tác phẩm, giao lưu văn học; Xuất bản tuyển tập Tác phẩm trong năm – 2019.

 


Hội Nhà văn có 92 hội viên, trong đó có 20 hội viên hội chuyên ngành Trung ương. Dịp này, Hội cũng đã kết nạp hai hội viên mới

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng