Huế luôn luôn mới
Đêm thơ Nguyên tiêu Kỷ Hợi - Sắc hoa biên cương"
08:57 | 19/02/2019

Trong không khí vui tươi mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh vui mừng xuân mới; hòa trong không khí Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 17.  Tối ngày 18/02 (14 tháng giêng năm Kỷ Hợi), Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế và Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế tổ chức Đêm Thơ Nguyên Tiêu Kỷ Hợi - 2019 với chủ đề “Sắc hoa biên cương”.

Đêm thơ Nguyên tiêu Kỷ Hợi - Sắc hoa biên cương"
Nhà thơ Lê Vĩnh Thái – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương, Chủ tịch Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế phát biểu tại đêm thơ

Đêm thơ với sự góp mặt của các nhà thơ thuộc Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế, các nhà thơ đến từ CLB thơ Ô Lâu - huyện Phong Điền; CLB thơ Sông Bồ - thị xã Hương Trà; CLB thơ Tam Giang - huyện Quảng Điền;  CLB thơ Hương Xuân - phường Thuận Lộc; CLB thơ Hương Thủy; Hội thơ Hương Giang cùng đông đảo các bạn yêu thơ.

Nghệ sĩ Ý Nhi diễn ngâm bài thơ Nguyên Tiêu của Chủ Tịch Hồ Chí Minh


Tại đêm thơ, khán giả đã được thưởng thức những bài thơ của các nhà thơ mới sáng tác khi mùa xuân về và những bài thơ viết trong những chuyến đi thâm nhập thực tế ở vùng biên giới địa đầu của tổ quốc, cùng những ca khúc qua sự trình bày của các nhà thơ Huế, của các nghệ sĩ. Đó là bài thơ “Nguyên tiêu”, một bài thơ nằm trong chùm thơ chữ Hán của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trích đoạn Việt Bắc của nhà thơ Tố Hữu, "Trên núi sông" của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm. Bên cạnh đó, những bài thơ của các Hội viên, các câu lạc bộ thơ Huế được chính các tác giả thể hiện như" bài thơ " Sen Huế" của nhà thơ Võ Quê, "Xuân ngời"  của nhà thơ Ngàn Thương, "Người đàn bà phố huyện" của nhà thơ Triệu Nguyên Phong, "Một góc đại ngàn" của nhà thơ Nguyễn Như Huyền, ca khúc "Lời thề Vị Xuyên" của nhạc sĩ Trầm Tích , "Thiếu nữ"  của nhà thơ Đỗ Văn Khoái, "Bến quê xưa"của nhà thơ Trần văn Liêm, "Khi hoa cỏ hát lời mùa xuân" của tác giả Nguyễn Loan, "Con đường mùa thay lá" của nhà thơ Mai Văn Hoan... Đặc biệt, chương trình có sự góp mặt của bạn trẻ Thái Thị Như Ý đến từ CLB Văn học Trẻ Huế với bài thơ " Nhớ thương quê" và "Hẹn Huế" .

 


Nhà thơ Lê Vĩnh Thái – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương, Chủ tịch Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế chia sẻ: "Biên cương, hải đảo đối với nhiều văn nghệ sĩ luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận. Thơ ca viết về biên cương tổ quốc hôm nay không chỉ là tiếng lòng của người thi sĩ mà đã trở thành nỗi niềm chung của hàng triệu trái tim Việt Nam. Những vần thơ hào hùng và thiết tha làm cho mỗi người Việt Nam thấu hiểu hơn, cảm nhận về tình yêu tổ quốc; tự hào hơn về quê hương, về truyền thống đấu tranh bất khuất, ngoan cường của lớp lớp cha anh. Đêm thơ Nguyên tiêu với chủ đề“Sắc hoa biên cương” là thông điệp ý nghĩa về biên cương, quê hương, nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền đất nước, tinh thần đoàn kết của toàn dân tộc”.

Một số hình ảnh tại đêm thơ:

 

Nhà thơ Võ Quê diễn ngâm tác phẩm "Sen Huế" do chính nhà thơ sáng tác

 

Đêm thơ với sự góp mặt của bạn trẻ Thái Thị Như Ý  của CLB Văn học Trẻ

 

Nhạc sĩ Trầm Tích biểu diễn ca khúc " Người lính Vị Xuyên"  do chính nhạc sĩ sáng tác

 

Ca khúc "Chiều Biên giới" của nhạc sĩ Trần Chung được thể hiên trong chương trình

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng