Huế luôn luôn mới
Lễ Tiếp nhận tác phẩm cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế
14:20 | 22/02/2019

Sáng 22/02, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ Tiếp nhận tác phẩm cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế. 

Lễ Tiếp nhận tác phẩm cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế
Lãnh đạo tỉnh tiệp nhận tác phẩm được trao tặng

Trong nhiều năm qua, Sở Văn hóa và Thể thao đã sưu tập và lưu giữ 12 tác phẩm mỹ thuật có giá trị của các tác giả đạt giải cao tại các cuộc triển lãm toàn quốc, khu vực như Trương Bé, Đỗ Kỳ Hoàng, Lê Quý Long, Nguyễn Duy Linh, Đặng Mậu Tựu, Ngô Tâm, Nguyễn Thiện Đức, Lê Văn Nhường,… đặt nền móng cho việc hình thành Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Lãnh đạo Sở vH -TT tiếp nhận tranh của họa sĩ Lâm Triết


Năm 2018, Sở Văn hóa và Thể thao đã sưu tập được 03 tác phẩm có giá trị: “Thiếu nữ bên hoa sen” - Tôn Thất Đào; “Đô thị hóa thân (số 139)” - Vĩnh Phối và “Treo trên thời gian” - Bửu Chỉ. Đồng thời cũng đã tiếp nhận 03 tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Đại Giang; 01 tác phẩm của họa sĩ Dương Đình Sang và 01 tác phẩm của họa sĩ Lâm Triết. Thông qua triển lãm Hội Ngộ (năm 2017), Sở Văn hóa và Thể thao đã vận động tiếp nhận 07 tác phẩm hiến tặng Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Năm 2019 này, Sở Văn hóa và Thể thao cũng đã hoàn thiện thủ tục sưu tập 15 tác phẩm, trong đó có những tác phẩm quý của các tác giả nổi tiếng như: Mai Trung Thứ, Tôn Thất Sa; và các tác giả tên tuổi như: Phan Xuân Sanh, Hoàng Đăng Nhuận, Dương Đình Sang, Công Huyền Tôn Nữ Tuyết Mai, Hà Văn Chước, Phan Thanh Bình, Nguyễn Hiền.

Lãnh đạo tỉnh, sở VHTT trao giấy chứng nhận cho các cá nhân tặng tác phẩm cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế


Tại Lễ tiếp nhận lần này, Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã tiếp nhận hơn 40 tác phẩm của Hội Mỹ thuật Việt Nam và các tác phẩm của các họa sĩ, nhà sưu tập trao tặng cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế; nâng tổng số tác phẩm sẽ có gần 90 tác phẩm có giá trị.

Ông Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ sự vui mừng, trân trọng và cảm ơn Hội Mỹ thuật Việt Nam, các nhân sĩ, trí thức và anh chị em văn nghệ sĩ luôn dành sự ưu ái, quan tâm và đồng hành trong sự nghiệp bảo tồn và phát huy những giá trị tốt đẹp của văn hóa Huế và đặc biệt cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Sau phần tiếp nhận các tác phẩm Mỹ thuật, Lãnh đạo tỉnh cũng đã trao Giấy chứng nhận cho các tổ chức, cá nhân vì đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

 

Phương Anh

 

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng