Huế luôn luôn mới
Lễ phát động "Ngày Chủ nhật xanh" và tổ chức ra quân tổng vệ sinh khu vực chợ Đông Ba
09:36 | 08/04/2019

Sáng ngày 07/4, Ban quản lý (BQL) chợ Đông Ba tổ chức Lễ phát động "Ngày Chủ nhật xanh" và tổ chức ra quân tổng vệ sinh khu vực chợ Đông Ba.

 

Lễ phát động "Ngày Chủ nhật xanh" và tổ chức ra quân tổng vệ sinh khu vực chợ Đông Ba
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu tại lễ ra quân

Đến dự lễ có ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Cư – UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Huế. Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, chợ Đông Ba là một trong những địa điểm nổi tiếng của Thừa Thiên Huế và có lượng khách du lịch lớn, vì thế cần phải có một môi trường sạch - đẹp - thân thiện để du khách khi đến Huế đều cảm nhận được về một Huế văn minh, xanh, sạch, thân thiện và đáng sống. Chủ tịch UBND Tỉnh đề nghị và kêu gọi mỗi tiểu thương phải là chủ thể trong việc giữ gìn môi trường chợ Đông Ba, toàn thể cán bộ nhân viên, tiểu thương cần tích cực tham gia Ngày Chủ nhật xanh bằng hành động thiết thực nhất là không xả rác bừa bãi, vệ sinh sạch sẽ ngay tại gian hàng mình kinh doanh; hạn chế sử dụng túi ni lông đựng thực phẩm, khi đi chợ. Đối với khu vực bến xe tại chợ Đông Ba, Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt nhấn mạnh cần giám sát hoạt động kinh doanh cũng như xả thải tại đây. Đồng thời, chủ trương, nhận thức về bảo vệ môi trường, phong trào Ngày chủ nhật xanh phải được lan tỏa đến toàn thể các tiểu thương để  hoạt động này được bền vững.

Chủ tịch UBND Tỉnh Phan Ngọc Thọ khuyễn khích tiểu thương sử dụng túi giấy thay túi nilon


Theo bà Nguyễn Thị Thanh Trà - Trưởng BQL Chợ Đông Ba, hiện nay, với hơn 2.700 lô kinh doanh và hơn 300 lô rong bạ, chợ Đông Ba là trung tâm thương mại lớn của TP. Huế và là nơi thải ra lượng rác thải lớn mỗi ngày.  Những năm qua, BQL chợ đã triển khai nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, như: Cuộc vận động xây dựng "Gian hàng văn minh thương mại"; mô hình 3 không: không xả rác, không nói thách, không lấn chiếm; mô hình "Tiểu thương hàng thịt đình E nói không với thực phẩm bẩn"; mô hình "Dãy ngành hàng không rác". Thứ 6 hàng tuần, hội phụ nữ phối hợp BQL chợ tuyên truyền, vận động tiểu thương cùng dọn rác trong lô hàng của mình và thành lập đội vệ sinh gồm 20 cán bộ viên chức tăng tần suất thu gom rác ban ngày và đêm… và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Các hội, ngành hàng của chợ ký cam kết thực hiện đề án Ngày Chủ nhật xanh


Tại lễ phát động, Ban quản lý chợ Đông Ba đã tổ chức cho các hội, ngành hàng của chợ ký cam kết thực hiện hiệu quả đề án Ngày Chủ nhật xanh, đồng thời tổ chức ra quân tổng vệ sinh khu vực chợ Đông Ba, phát túi giấy do các em học sinh Trường THCS Thống Nhất tự làm cho tiểu thương chợ. 

* Nhiều hoạt động ra quân Ngày chủ nhật xanh

Đoàn Sở TT&TT; Chi Đoàn PA04; Siêu thị Coop Mart; Đoàn phường Phú Hoà ra quân ngày chủ nhật xanh tại Tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng.

 

 

 

 

 

 

 

 

Câu lạc bộ Phòng viên trẻ Huế thu dọn rác, làm sạch khu vực quanh Lăng vua Tự Đức

(Ảnh: Đăng Vinh)

 

Câu lạc bộ Khám phá Huế ra quân nhặt rác bên bờ sông Hương

 

Câu lạc bộ Khám phá Huế ra quân nhặt rác bên bờ sông Hương

 

Đoàn viên ngân hàng Viettin bank ra quân nhặt rác trên sông Hương

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng