Huế luôn luôn mới
Khai trương Không gian lưu niệm họa sĩ Lê Bá Đảng
10:38 | 22/04/2019

Tối 21/4, tại thôn Kim Sơn (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, tỉnh TT Huế) đã diễn ra buổi lễ Khai trương không gian tưởng nhớ cố họa sỹ Lê Bá Đảng. 

Khai trương Không gian lưu niệm họa sĩ Lê Bá Đảng
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tham quan không gian Lê Bá Đảng

Không gian tưởng nhớ cố họa sỹ Lê Bá Đảng rộng 15.000 mét vuông do kiến trúc sư Hồ Việt Vinh thiết kế. Nơi đây trưng bày hàng trăm tác phẩm nghệ thuật với tranh, tượng, xung quanh là cây cối, vườn hoa xanh mướt và dòng sông nhỏ đầy thi vị,… Công trình này được mọi người thích thú và đánh giá có thiết kế và phối cảnh đẹp mắt, sang trọng, đầy tính nghệ thuật.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng người thân cố họa sỹ Lê Bá Đảng cắt băng khai trương Le Ba Dang Espace


Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã gửi lời chúc mừng bà Myshu và các cộng sự suốt 4 năm đã dày công và tâm huyết để hình thành nên không gian này, góp phần khẳng định vai trò Huế là kinh đô nghệ thuật của Việt Nam. Kể từ ngày họa sỹ Lê Bá Đảng về với cõi vĩnh hằng nhưng ông vẫn luôn hiện diện trong những tác phẩm của mình để lại cho đời, cho Huế và công chúng yêu nghệ thuật.

Không gian  sang trọng, đầy tính nghệ thuật


Bà Myshu – vợ của cố họa sỹ Lê Bá Đảng bày tỏ: “Ở nơi của vẻ đẹp và sự bình yên này, mọi người sẽ tìm thấy những cảm xúc ghi dấu đậm đà trong cuộc sống. Điều này khiến mọi người cảm thấy vui hơn và tìm thấy sự kiên cường trước nỗi buồn. Giấc mơ này của Lê Bá Đảng không thể thực hiện được nếu không có sự nhiệt thành của tất cả mọi người, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn của mình đến với mọi người…”.

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng